Thứ sáu, 26/04/2024

Thương hiệu cao cấp níu giữ khách hàng

14/05/2022 1:00 PM (GMT+7)

Các thương hiệu xa xỉ ở Thượng Hải đang tặng đồ ăn, các khóa học miễn phí cho khách hàng VIP trong thời gian giãn cách.


Zhang, doanh nhân 24 tuổi ở Thượng Hải, cảm thấy bất ngờ khi nhận được quà từ các thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Cartier. Những nhà mốt này gửi tặng khách hàng VIP đồ tráng miệng.

Reuters đưa tin dịch vụ chăm sóc khách hàng này được tiến hành vào ngày 1/4. Khi lệnh giãn cách khiến các cửa hàng phải đóng cửa, làm tê liệt hoạt động mua sắm ở Trung Quốc.

"Các món quà không có giá trị cao. Tuy nhiên, việc thương hiệu đang nỗ lực giữ liên lạc với khách hàng khiến tôi ấn tượng và cảm thấy ngạc nhiên", Zhang nói.


Thương hiệu cao cấp níu giữ khách hàng - Ảnh 1.

Louis Vuitton tặng đồ tráng miệng cho khách hàng trong khoảng thời gian giãn cách. Ảnh: SCMP.

Món quà giữ chân khách hàng

Thượng Hải đang áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt nhất trên thế giới. Người dân bị cấm rời khỏi căn hộ trong khu nhà có người nhiễm Covid-19. Một số tòa nhà và đường phố đã bị rào lại.

Việc các siêu thị đóng cửa khiến người dân phải vật lộn để mua thực phẩm. Nhiều công ty đã tặng đồ ăn cho nhân viên. Trong khi đó, các ngân hàng, khách sạn cao cấp và thương hiệu xa xỉ chăm sóc nhóm khách hàng giàu có với những món quà.

Trước sự kiện này, nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện trên mạng xã hội. Người dùng Li Xiaozhou viết: "Trong thời kỳ đại dịch, sự phân chia giai cấp trở nên rõ ràng hơn. Người dân chật vật đi tìm đồ ăn. Trong khi các khách hàng giàu có được thương hiệu cao cấp tặng quà".

Bên cạnh những món quà, một số thương hiệu đã tổ chức các lớp học trực tuyến. Thương hiệu chuyên bán các sản phẩm chăm da La Mer mở lớp dạy massage. Dior cung cấp khóa học yoga ở khung cảnh phòng tập cao cấp.


Thương hiệu cao cấp níu giữ khách hàng - Ảnh 2.

Khoảng thời gian giãn cách khiến các cửa hàng phải đóng cửa. Ảnh: Reuters.

Prada tổ chức một câu lạc bộ giao lưu văn hóa. Họ mời nhà văn, đạo diễn và nhạc sĩ giới thiệu về sách, phim, album. Sáng kiến của thương hiệu được đón nhận nồng nhiệt. SCMP liên hệ với Prada, Louis Vuitton nhưng đại diện của các thương hiệu từ chối tiết lộ thêm thông tin.

Hướng đến việc khách chi tiêu trong tương lai

Thomas Piachaud, trưởng bộ phận chiến lược của công ty tư vấn Re-Hub có trụ sở tại Thượng Hải, cho biết 12% doanh số bán lẻ hàng cao cấp của Trung Quốc là ở Thượng Hải. Nhóm khách hàng này thường xuyên mua sắm tại cửa hàng. Vì vậy, các thương hiệu đang nỗ lực chăm sóc khách hàng VIP khi cửa hàng không hoạt động.

Ngoài ra, Thomas Piachaud khẳng định người tiêu dùng thuộc phân khúc này sẵn sàng chi nhiều tiền để mua sắm hơn khi khoảng thời gian giãn cách kết thúc. "Đối với khách hàng VIP, các thương hiệu sẽ chăm sóc theo từng cá nhân. Các nhãn hàng biết cách điều chỉnh thông tin liên lạc và cách nói chuyện với họ", ông nói.

Lily Lu, Giám đốc kinh doanh cấp cao về kỹ thuật số tại công ty tiếp thị Gusto Luxe, nhận thấy sự sang trọng không chỉ thể hiện qua sản phẩm. Việc kết nói với khách hàng cũng là một nghệ thuật.


Thương hiệu cao cấp níu giữ khách hàng - Ảnh 3.

Các trung tâm thương mại ở Thượng Hải vắng vẻ do lệnh giãn cách. Ảnh: Reuters.

"Có một mối liên kết trên cả việc mua bán sản phẩm. Trong những thời điểm khó khăn, khi khách hàng không thể mua sắm tại cửa hàng của thương hiệu cao cấp thì mối quan hệ vẫn cần được duy trì và nuôi dưỡng", Lily Lu nói.

Hàng năm, nhóm khách hàng VIP chi tiêu khoảng 15.000 USD cho thương hiệu. Mức chi tiêu của từng khách hàng khác nhau.

Một số nhân viên bán hàng sẽ tập trung chăm sóc nhóm khách hàng họ cho rằng có thể chi tiêu nhiều hơn trong tương lai. Hiện tại, các khách VIP ở Thượng Hải không thể mua sắm tại cửa hàng, nhưng thương hiệu đang cố gắng duy trì mối quan hệ. Điều này hướng tới mục tiêu các khách hàng sẽ tìm đến nhãn hàng khi khoảng thời gian giãn cách kết thúc.

"Chúng tôi nhận được 10 chiếc bánh sinh nhật và hoa từ mọi thương hiệu. Tôi chắc chắn rằng khi hết giãn cách, việc mua sắm sẽ được thực hiện", Zhang nói. Cả cô và mẹ đều là khách hàng VIP của những thương hiệu cao cấp.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.

Walmart và loạt đại gia bán lẻ ở Mexico, Venezuela đến Việt Nam săn hàng Việt

Walmart và loạt đại gia bán lẻ ở Mexico, Venezuela đến Việt Nam săn hàng Việt

Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm