Thưởng tết cao nhất tại TP.HCM: 400 triệu đồng

Thứ tư, ngày 19/12/2012 06:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo Ban quản lý các Khu công nghiệp - Khu chế xuất TP.HCM (Hepza), mức thưởng này là của một doanh nghiệp chuyên sản xuất hàng tiêu dùng trong nước...
Bình luận 0

Ngày 18.12, Ban quản lý các Khu công nghiệp - Khu chế xuất TP.HCM (Hepza) đã công bố kết quả tình hình lương, thưởng Tết của 160 doanh nghiệp (DN) thuộc diện quản lý của Hepza.

Theo đó, năm nay mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất lên đến 400 triệu đồng/người là của một doanh nghiệp chuyên sản xuất hàng tiêu dùng trong nước, tiếp đến là mức thưởng 217 triệu đồng/người thuộc doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Bên cạnh mức thưởng tết cao “ngất ngưởng” này, mức thưởng trung bình của người lao động tại các doanh nghiệp chỉ từ 2,9 - 3,6 triệu đồng/người, thấp nhất là 2,14 triệu đồng/người.

img
Lao động làm việc tại một doanh nghiệp ở Hepza.

Theo ông Nguyễn Tấn Định - Phó Trưởng ban thường trực Hepza: “Đa số người lao động sẽ đều được thưởng Tết, trung bình là 1 tháng lương. Thời gian phát thưởng Tết được các doanh nghiệp thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 25.1.2013 - 7.2.2013”.

Cũng theo ông Định, ngoài việc thưởng tết, Hepza cùng phối hợp với các doanh nghiệp trực thuộc trao tặng 6.000 vé tàu xe cho công nhân về quê ăn tết. Đồng thời, Hepza sẽ phối hợp với Sở GTVT TP.HCM tổ chức bán vé tàu xe cho công nhân ngay tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Với các lao động không có điều kiện về quê, các doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện tối đa để người lao động đón tết vui vẻ, đầm ấm...

* Khác với TP.HCM, vào thời điểm này, ghi nhận tại nhiều ngành và địa phương cho thấy tình hình lương, thưởng tết trong năm 2013 hiện vẫn còn khá im ắng. Ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam cho rằng: Năm nay là năm cực kỳ khó khăn đối với ngành xây dựng. Công đoàn ngành đang ráo riết chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lên kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động (NLĐ), trong đó đề nghị các doanh nghiệp phải khắc phục khó khăn, ưu tiên số 1 là bảo đảm việc làm và thanh toán tiền lương còn nợ cho NLĐ. “Vào thời điểm này, không ít NLĐ đang “nín thở” chờ lương, mong sao doanh nghiệp trả hết nợ lương cho mình vào dịp cuối năm chứ chẳng trông mong gì vào tiền thưởng Tết” – ông Bình than.

Ông Nguyễn Lê Hoàng – Phó giám đốc Sở LĐTBXH TP. Hải Phòng cho biết: “Đã có hơn 50 công ty báo cáo sẽ có thưởng tết cho công nhân lao động. Tuy nhiên số lương, thưởng cụ thể vẫn chưa thấy công bố”. Còn tại Quảng Ninh, Lào Cai, Cao Bằng... tình hình lương thưởng tết vẫn khá im ắng. Quảng Ninh hiện đã có hơn 10 doanh nghiệp báo cáo, nhưng Tập đoàn Than - Khoáng sản vốn là tập đoàn mọi năm có mức thưởng tết khá cao thì đến nay vẫn chưa thấy có bất cứ động tĩnh nào.

Ông Phạm Minh Huân – Thứ trưởng Bộ LĐTBXH cho biết, hiện nay Bộ cũng đang chỉ đạo các địa phương thống kê tình hình lương thưởng tết ở các doanh nghiệp. Ông Huân cho rằng: “Dù có kinh doanh không hiệu quả nhưng doanh nghiệp vẫn phải tìm nguồn để có khoản thưởng, hoặc chí ít cũng phải trả hết tiền lương cho người lao động về quê ăn tết. Có vậy người lao động yên tâm gắn bó với công ty, sau tết mới quay lại công ty làm việc”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem