Thụy Điển dùng ATM chống trộm công nghệ mới

Thứ năm, ngày 12/01/2012 07:12 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tất cả các ngân hàng tại Thụy Điển vừa đưa vào sử dụng một cột rút tiền tự động (ATM) được áp dụng công nghệ an ninh mới để chống nạn ăn cắp dữ liệu khách hàng.
Bình luận 0
img 
Công nghệ mới của ngân hàng Thụy Điển giúp bảo vệ khách hàng. Ảnh: WN

Kể từ ngày 11.1, cây ATM mới đã bắt đầu được thay thế cho các cột rút tiền kiểu cũ - vốn thường xuyên bị kẻ xấu can thiệp để lấy trộm dữ liệu của người dùng - tại nhiều thành phố ở Thụy Điển.

Nhật báo Thụy Điển Dagens Nyheter cho biết, trước đây, tội phạm công nghệ cao thường lợi dụng điểm yếu của các cột rút tiền kiểu cũ để ăn trộm thông tin từ con chip trên thẻ ATM của khách hàng, từ đó chúng có thể tạo ra thẻ giả để rút tiền của khổ chủ.

Ngoài ra, tội phạm công nghệ cao cũng gài các máy quay bí mật ở cây ATM để lấy trộm mật khẩu trên thẻ (mã PIN) rồi tạo thẻ giả với mật khẩu thật để rút tiền.

Các cây ATM kiểu mới có thể bảo vệ dữ liệu trên thẻ của khách hàng bằng cách sử dụng một công nghệ bảo mật mới. Tuy nhiên nhà phát hành thẻ không công bố chi tiết về công nghệ này.

Sau khi được thử nghiệm, cả cảnh sát và giới chức nhà băng đều khẳng định rằng không thể ăn trộm dữ liệu thẻ từ cây ATM mới này.

Mặc dù vậy, chuyên gia của Cục Điều tra Quốc gia Thụy Điển Christian Soderstrom cho biết, hiện thẻ ATM vẫn đang phải đối mặt với nguy cơ mất trộm dữ liệu khi rút tiền tại các cột không được đặt trong ngân hàng, chủ yếu do công tác kiểm tra không thể bao quát được toàn bộ hệ thống ATM trên cả nước.

Theo Xinhua 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem