Thủy sản Việt Nam “tấn công” Alibaba bằng… điện thoại

15/11/2019 06:18 GMT+7
Trên nền tảng công nghệ 4.0 phát triển như vũ bão, các sàn thương mại điện tử cũng dần trở thành thị trường mua bán toàn cầu với những ưu thế vượt trội của mình. Bước chân vào những “ông lớn” như Alibaba hay Amazon luôn là mục tiêu của các doanh nghiệp Việt để bán hàng ra thế giới bằng công nghệ.

Hiện nay, nhiều mặt hàng nông - thủy sản Việt Nam đã được bán trực tuyến trên trang Alibaba (hệ thống mua bán trực tuyến lớn nhất ở Trung Quốc), khẳng định được chất lượng với người tiêu dùng Trung Quốc.

Thủy sản Việt Nam “tấn công” Alibaba bằng… điện thoại - Ảnh 1.

Hàng chục nghìn sản phẩm thủy sản Việt Nam được bán trên Alibaba và được thị trường Trung Quốc ưa chuộng.

Ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), cho biết trước đây, Việt Nam chỉ xuất khẩu cá tra nguyên con tới một số tỉnh biên giới phía Nam Trung Quốc, nhưng hiện nay sản phẩm cá tra philê đã có mặt tại những thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Đại Liên.

Để tồn tại và chiếm được niềm tin của người tiêu dùng, các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam đã có những cam kết và đảm bảo về chất lượng, cũng như đa dạng hóa sản phẩm chế biến để đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của thị trường nước bạn.

Và cũng theo ông Hòe, hiện nay các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam đang được hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại Mỹ Trung với việc các nhà nhập khẩu lớn chuyển sang nhập khẩu sản phẩm cá tra của Việt Nam, loại cá này đã được ưa chuộng và chấp nhận bởi người tiêu dùng tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, châu Âu.

Không chỉ cá tra, một số mặt hàng thủy sản khác của Việt Nam cũng đang được xuất khẩu sang Trung Quốc qua thương mại điện tử, như tôm đông lạnh, tôm sấy khô, cá ngừ đại dương, cá ngừ đóng hộp… Điều này cho thấy thương mại điện tử đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp thủy sản lựa chọn để có thêm một kênh xuất khẩu sang Trung Quốc cũng như các thị trường khác.

Xuất khẩu thủy sản vào thị trường Trung Quốc được dự báo sẽ đạt mức 1,5 tỉ USD trong năm nay. Kênh thương mại điện tử sẽ là một thị trường lớn và đầy tiềm năng để phát huy hơn nữa thế mạnh của thủy sản Việt Nam.

Mai Trang
Cùng chuyên mục