thủy sản
-
Doanh nghiệp thủy sản miền Tây lo bị phạt chậm đơn hàng, mất khách
Ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến doanh nghiệp thủy sản lo không đủ đơn hàng giao cho khách, thậm chí bị phạt và bêu tên trên thị trường xuất khẩu.
-
Nhiều doanh nghiệp tại Quảng Châu muốn mua lượng lớn thủy sản Việt Nam
Trung bình mỗi công ty tại thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) cần mua từ 4-5 container thủy sản mỗi tuần để phân phối cho thị trường Quảng Châu và các thị trường khác tại Trung Quốc.
-
Khó khăn liên hoàn, ngành thủy sản có nguy cơ mất thị trường xuất khẩu?
VASEP dự báo nhu cầu tiêu thụ thủy sản của Mỹ, EU sẽ tăng mạnh sau khi có chương trình tiêm chủng vắc xin trên diện rộng. Tuy nhiên doanh nghiệp Việt thiếu hàng giao cho đối tác vì nhà máy tạm ngừng hoạt động.
-
Tháng 7/2021, xuất khẩu thủy sản chững lại do Covid -19 bùng phát mạnh
Trong điều kiện áp dụng Chỉ thị 16 tại TP.HCM và 19 tỉnh thành phía Nam, hoạt động sản xuất và xuất khẩu thủy sản cả nước giảm 15-20% từ nửa cuối tháng 7/2021 so với nửa đầu tháng.
-
Xuất khẩu thủy sản sang EU tăng 20%
Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam sang thị trường EU 6 tháng năm 2021 đạt trên 486 triệu USD, tăng 20%.
-
Gỡ “Thẻ vàng” với thủy sản: Vì sao 4 năm vẫn loay hoay?
Nếu không giải quyết được các vấn đề về khai thác IUU, Việt Nam sẽ bị xác định là quốc gia không hợp tác và có thể sẽ bị áp dụng biện pháp “Thẻ đỏ”.
-
Việt Nam có nhiều lợi thế trong cuộc đua xuất khẩu thủy sản
Nhu cầu nhập khẩu thủy sản ở EU bùng nổ sau khi kiểm soát dịch COVID-19 trong khi ngành thủy sản Ấn Độ và nhiều nước đang lao đao vì dịch. Cùng với lợi thế từ EVFTA, doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam không nên bỏ lỡ cơ hội này.
-
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ tăng mạnh trong tháng 3
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP), trong tháng 3, kim ngạch xuất khẩu thủy sản sang thị trường Mỹ tăng mạnh tăng 36% so với tháng 3/2020 lên 136 triệu USD, chiếm gần 20% tổng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.
-
Greenfeed Việt Nam: DN thức ăn chăn nuôi mà IFC muốn rót 180 triệu USD có gì hấp dẫn?
Dù quy mô còn khá khiêm tốn, song, lợi nhuận và tỷ suất sinh lời của Greenfeed Việt Nam lại có sự vượt trội so với các “đại gia” cùng ngành đang niêm yết trên sàn chứng khoán.
-
Nhập khẩu thủy sản vào Nhật Bản: Các kênh phân phối mới
Thương mại thủy sản tại Nhật Bản đang có xu hướng tập trung hơn do mô hình phân phối trực tiếp, bỏ qua các cấp trung gian như thương lái tại cảng hoặc nhà bán buôn tập trung.