Tiếp viên hàng không Mỹ tử vong vì Covid-19

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 27/03/2020 14:30 PM (GMT+7)
Một tiếp viên hàng không của hãng hàng không Mỹ American Airlines vừa thiệt mạng vì Covid-19 làm tăng nỗi lo sợ virus corona trong ngành hàng không.
Bình luận 0

img

Cụ thể, Paul Frishkorn, một tiếp viên hàng không của American Airlines có trụ sở tại Philadelphia, đã qua đời hôm thứ Hai do nhiễm virus corona, hãng hàng không Mỹ xác nhận hôm 26/3.

"Đầu tuần này, chúng tôi đã mất đi một thành viên lâu năm, đáng kính trong gia đình American Airlines, người đã thử nghiệm dương tính với Covid-19. Trái tim của chúng tôi hướng về những người thân của Paul và những nhân viên của American Airlines", tuyên bố từ American Airlines được công bố hôm thứ Năm cho biết.

Ông Frishkorn, 65 tuổi, được mô tả là một tiếp viên hàng không nhiệt tình, tốt bụng luôn sẵn lòng giải đáp "các câu hỏi và hỗ trợ các đồng nghiệp" trước khi ông ngã bệnh.

"Paul là đồng nghiệp đầu tiên của chúng tôi tử vong vì loại virus chết người này. Chúng tôi vô cùng đau buồn và được nhắc nhở rằng không có biện pháp phòng ngừa nào là quá nhiều trong thời gian dịch bệnh hoành hành đáng ngại này", Lori Bassani, Chủ tịch Hiệp hội tiếp viên hàng không chuyên nghiệp, đại diện cho 27.000 tiếp viên hàng không tại American Airlines chia sẻ.

Ông Bassani cũng nói thêm rằng cái chết của tiếp viên hàng không Frishkorn đã làm tăng mối quan ngại sâu sắc đối với các tiếp viên hàng không khác đang tiếp tục làm việc trong bối cảnh virus corona rất dễ lây lan.

"Việc này làm tăng nỗi lo sợ trong hàng ngũ của chúng tôi. Đây là một loại virus giết người, không giống như bất kỳ điều gì chúng tôi đã trải qua", ông Bassani thừa nhận.

American Airlines thông báo rằng họ đang thực hiện các biện pháp an toàn mới từ nay đến 3/4 để đảm bảo sự an toàn cho các đội bay trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành.  

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem