Tin tức 24h qua: Xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 23/4

Yến Ngọc Thứ năm, ngày 23/04/2020 20:55 PM (GMT+7)
Xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 23/4; Một Phó Giáo sư được phân công điều hành CDC Hà Nội sau khi Giám đốc bị bắt;… là những tin tức đáng chú ý nhất trong ngày.
Bình luận 0

Xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 23/4

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã ban hành công văn hỏa tốc số 3864/BGTVT-VT yêu cầu các cơ quan đơn vị khẩn trương thực hiện một số nội dung về vận chuyển hành khách.

Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 23/4 cho đến khi có thông báo mới.

img

Xe khách liên tỉnh được hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 23/ 4. Ảnh minh họa

Theo đó, đối với lĩnh vực hàng không, Bộ GTVT yêu cầu đường bay Hà Nội - TP.HCM và ngược lại có tổng tần suất 20 chuyến khứ hồi/ngày. Các đường bay giữa các địa phương khác có điểm đi/đến không phải Hà Nội/TP.HCM, mỗi hãng được phép khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Đối với vận tải hành khách liên tỉnh: Xe tuyến cố định chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp.

Đối với đường sắt, tuyến Hà Nội đi TP.HCM chỉ được khai thác tối đa 3 đôi tàu khách/ngày (3 chuyến Hà Nội đi TP.HCM và 3 chuyến ngược lại). Với các tuyến đường sắt còn lại: duy trì mỗi tuyến 1 đôi tàu khách/ngày (1 chuyến đi và 1 chuyến ngược lại).

Trong lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định về vận tải hành khách nội địa. Vận tải hành khách liên tỉnh tối đa 1 chuyến/tuyến/ngày.

Một Phó Giáo sư được phân công điều hành CDC Hà Nội sau khi Giám đốc bị bắt

Chiều 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an xác định, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội) đã mua hệ thống máy xét nghiệm Covid-19 với giá 7 tỉ đồng trong khi nhập về Việt Nam giá khoảng 2,3 tỉ đồng.

img

Một thiết bị y tế dùng trong phòng chống Covid-19

Trước đó, ngày 17/4, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, C03 đã triệu tập một số cán bộ của CDC Hà Nội trong việc mua sắm thiết bị y tế (máy xét nghiệm), vấn đề này cũng có liên quan đến một số tỉnh thành khác.

Đến ngày 22/4, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giữ và khám nhà đối với ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc CDC Hà Nội - về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Ngoài ra, cơ quan điều tra còn khởi tố, bắt tạm giam 6 đối tượng khác có liên quan tới vụ án.

Sau khi ông Cảm bị bắt, Sở Y tế Hà Nội đã phân công PGS.TS. Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội điều hành hoạt động của CDC Hà Nội, để đảm bảo duy trì tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Bác sĩ đi xe đạp không đeo khẩu trang còn đổ lỗi cho cán bộ phòng dịch Covid-19

Hai ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền 1 đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông đi xe đạp không đeo khẩu trang bị chốt kiểm soát dịch Covid-19 của huyện Thanh Trì, Hà Nội dừng kiểm tra tại địa bàn thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.

img

 Anh T. bị CSGT nhắc nhở khi không đeo khẩu trang ra đường

Khi cán bộ CSGT thuộc chốt kiểm dịch dắt chiếc xe đạp vào chốt kiểm tra thì người đàn ông này cố gắng ngăn và phân trần mình không vi phạm việc không đeo khẩu trang vì không tiếp xúc với ai. Thậm chí người này còn cho rằng, chính việc cán bộ chốt kiểm tra dừng xe anh lại nên anh mới vi phạm và trở thành đối tượng có nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Người đàn ông trên được xác định là anh L.T.T (SN 1976, ở xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội), là một bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương.

Tối 22/4, trao đổi với PV anh T. cho biết, anh đã nhận ra cách hành xử của bản thân là vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và gửi lời xin lỗi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Văn Điển, với hành vi nêu trên anh T. đã bị Công an thị trấn Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội) lập biên bản và xử phạt 200.000 đồng theo quy định.

Việt Nam tiếp tục không có ca nhiễm Covid-19 mới, 224 người đã khỏi bệnh

Bộ Y tế cho biết, đến 18h ngày 23/4, Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới, tổng số người cách ly là 68.081 trường hợp.

Như vậy, đã 7,5 ngày (kể từ 6h sáng 16/4 đến 18h ngày 23/4) Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới.

Về tình hình điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, ngày 23/4, bệnh nhân 206 được công bố điều trị khỏi tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, TP.HCM.

Hiện tại, cả nước còn 44 bệnh nhân đang điều trị tại 7 cơ sở, cụ thể: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2: 38 bệnh nhân và đang theo dõi bệnh nhân188.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem