Đập Tam Hiệp mở 3 cửa xả khi đón lũ số 1 190 tấn thuốc nổ cho phép thử an toàn đập Tam Hiệp Trung Quốc cảnh báo lũ sau động đất ở thượng nguồn đập Tam Hiệp Những bí ẩn ít người biết về đập Tam Hiệp
Tổng hợp
Theo tôi, việc cơ quan chức năng ra luật tăng hình phạt bằng kinh tế để răn đe là chưa thuyết phục. Tôi nghĩ cần hạ mức hình phạt này xuống thấp nhất, đồng thời cũng không cần giữ phương tiện người phạm luật. Bởi vì: Thứ nhất, nếu tăng mức phạt về kinh tế thì sẽ tạo điều kiện để tăng tiền lót tay. Thứ hai, người nghèo hoặc xe tương đối rách nát người ta sẽ bỏ luôn, chỉ có người giàu, xe mới thì họ nộp tiền rồi đem về, vì thế xe đầy bãi là đúng. Cơ quan chức năng nên phạt bằng cách cho lao động công ích và/hoặc học lại luật, có như vậy thì người giàu cũng như người nghèo đều thực hiện được, thậm chí mang tính giáo dục và đánh trực tiếp đến sĩ diện của người phạm luật. Có như vậy mới vừa ngăn chặn mãi lộ lại vừa tránh xe vi phạm chất đầy bãi. Ngoài ra, ai cũng thực hiện được và làm thay đổi hành vi nhanh, hiệu quả nhất.
Hội thảo “Giải pháp phát triển Khu du lịch quốc gia Sa Pa đặc sắc, hấp dẫn, thân thiện, chuyên nghiệp - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN” đã được UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai tổ chức tại Hà Nội.