Thứ năm, 28/03/2024

Tôm cua miền Tây đồng loạt giảm giá

06/03/2022 6:30 AM (GMT+7)

Nguồn cung tôm nguyên liệu ở miền Tây không nhiều nhưng giá loại thủy sản này giảm, một phần do ảnh hưởng từ thị trường nước ngoài.


Ngày 5/3, Công ty TNHH Thủy sản Tấn Phát, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) thu mua 50 tấn tôm thẻ tại xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu. Tôm công nghiệp tại khu vực này có kích cỡ 30-100 con/kg, giá dao động 100.000-168.000 đồng/kg.

Ông Lưu Trường Giang, đại diện kinh doanh của Công ty TNHH Thủy sản Tấn Phát, cho biết tùy theo kích cỡ, giá tôm thẻ đang giảm 3.000-8.000 đồng/kg so với tuần trước. Do giá tôm giảm nên nông dân đồng loạt thu hoạch, 4 ngày qua doanh nghiệp thu mua được 200 tấn tôm thẻ.

Hiện, doanh nghiệp này mua tôm thẻ loại 20 con/kg giá 220.000 đồng, 25 con/kg giá 180.000 đồng, 30 con/kg giá 168.000 đồng, 70 con/kg giá 122.000 đồng, 90 con/kg giá 105.000 đồng.


Tôm cua miền Tây đồng loạt giảm giá - Ảnh 1.

Thu hoạch tôm thẻ tại Sóc Trăng. Ảnh: Nhật Tân.

Lãnh đạo một công ty chế chiến thủy sản xuất khẩu tại thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) xác nhận giá tôm đang giảm. Theo vị này, giá tôm giảm do áp lực giao hàng không còn nhiều, đơn hàng ít nên một số doanh nghiệp chủ động giảm giá mua tôm để giảm lỗ.

Còn ông Võ Văn Phục, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản sạch Việt Nam, nói rằng giá tôm giảm nhẹ do một số doanh nghiệp lớn chủ động giảm giá để bán được nhiều hàng. Từ đó, giá mua tôm của nông dân giảm theo.

“Giá tôm giảm nhẹ cũng ảnh hưởng một phần từ việc một quốc quốc gia như Indonesia đang thu hoạch tôm mạnh. Quan điểm của tôi là các nhà máy bình tĩnh, từ từ tìm khách hàng mua giá cao để bán”, ông Phục chia sẻ.


Tôm cua miền Tây đồng loạt giảm giá - Ảnh 2.

Giá cua biển giảm khoảng 40.000 đồng/kg so với tuần trước và giảm hơn một nửa so với trước Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: Nhật Tân.

Không chỉ giá tôm giảm mà giá cua biển ở Cà Mau cũng giảm hơn một nửa so với thời điểm trước Tết Nguyên đán. Hiện, cua gạch loại 2-3 con/kg giá 450.000 đồng; cua thịt 3-4 con/kg giá 350.000 đồng.

Chị Thu Hồng - chủ vựa hải sản ở chợ phường 2, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) - cho biết giá cua gạch giảm sâu do thị trường tiêu thụ chậm. Từ rằm tháng Giêng đến nay nhiều người ăn chay nên tôm, cua tại chợ tiêu thụ chậm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.