Tổng cục Du lịch khuyến cáo du lịch Thái Lan

Thứ ba, ngày 03/12/2013 07:38 AM (GMT+7)
Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên cả nước cần thận trọng khi đưa khách đến Thái Lan trong thời điểm này.
Bình luận 0
Theo công văn do ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch ký, cơ quan này yêu cầu doanh nghiệp không đưa khách du lịch đến các điểm xảy ra biểu tình hoặc không an toàn. Doanh nghiệp phải yêu cầu khách không tự ý đến những nơi này và có biện pháp đảm bảo an toàn đối với du khách...
img

Trước đó, vào ngày 28.11, 23 nước trong đó có Mỹ, Anh, Canada, Úc, Đức, Thụy Điển và Singapore... đã ban hành cảnh báo rủi ro khi đi du lịch Thái Lan do biểu tình tiếp diễn tại nước này và lan rộng ra 25 tỉnh miền nam.

Theo ghi nhận đến chiều 01.12, có rất ít công ty du lịch tạm ngừng tour đến Thái Lan. Du khách vẫn khởi hành tour như lịch định và vẫn tiếp tục mua tour đến nước này trong những ngày tới.

"Đoàn khách của chúng tôi vừa về nước an toàn. Chúng tôi vẫn theo dõi sát sao tình hình ở Thái Lan nhưng những điểm tham quan vẫn an toàn. Khách vẫn mua tour, đặc biệt là tour cho dịp tết vẫn bán bình thường", bà Cao Phẩm Hằng, Giám đốc Công ty VietJetours.

Sáng nay, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist có một đoàn khởi hành từ TPHCM đến Thái Lan. Hiện tại, công ty này vẫn đang có 3 đoàn du khách đang ở Thái Lan.

"Chúng tôi cùng đối tác tại Thái Lan cập nhật tình hình liên tục, nếu có bất ổn sẽ thay đổi điểm tham quan cho khách hoặc thay đổi khi du khách yêu cầu nhưng hiện giờ vẫn chưa có gì biến động", bà Lâm Thị Quỳnh Thư, Phó giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist nói.
TBKTSG (Theo TBKTSG)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem