Top 5 tính năng đột phá trên Galaxy Note 10 được người dùng yêu thích

26/08/2019 07:04 GMT+7
Siêu phẩm Galaxy Note 10 đã chính thức được mở bán tại hơn 70 quốc gia trên thế giới và trở thành chiếc smartphone “gây sốt” trên toàn cầu với nhiều tính năng cao cấp.

Ngày 23/8, Galaxy Note 10 cùng Galaxy Note 10+ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Bộ đôi Samsung Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10+ có giá bán lần lượt là 22,99 triệu đồng và 26,99 triệu đồng.

Theo Samsung Việt Nam cho biết, số lượng đặt hàng trước của Galaxy Note 10 ở mức cao kỷ lục, gấp 2 lần so với Galaxy Note 9 năm ngoái. Đây cũng là chiếc smartphone phá vỡ nhiều kỷ lục trước đó với nhiều tính năng vượt trội so với các đối thủ cùng dòng cao cấp như iPhone.

Thiết kế màn hình “vô cực”, cấu hình khủng

Màn hình tràn viền.

Màn hình Galaxy Note 10 được thiết kế tràn viền hết cỡ, viền đen bao quanh máy được xóa hoàn toàn, chỉ còn lại camera selfie “nốt ruồi” mặt trước. Viền dưới của màn hình máy cũng được thu gọn tối đa vì đã áp dụng cảm biến vân tay dưới màn hình. Camera trước không được thiết kế ở phần cạnh như thiết kế của các smartphone trước đó mà được đẩy vào giữa màn hình.

Samsung Galaxy Note 10 được trang bị màn hình 6,3 inch và có độ phân giải Full HD+. Đây là mẫu Galaxy Note mỏng nhất của dòng máy với kích thước chỉ 7,9 mm và nhẹ 168 gram. Màn hình Galaxy Note 10 sử dụng công nghệ Dynamic AMOLED với chứng nhận HDR10+, màu DCI – P3.

Dung lượng RAM trên Galaxy  Note 10 là 8GB, bộ nhớ trong 256 GB. Máy được trang bị chip xử lý Snapdragon 855 cho thị trường Mỹ và chip Exynos 9825 cho thị trường toàn cầu.

Camera siêu đỉnh

Galaxy Note 10 gây chú ý với hệ thống 3 camera 12 MP (góc rộng), camera 12 MP (ống kính tele) và camera 16 MP (ống góc siêu rộng). Camera Note 10 có khả năng biến đổi 3 khẩu độ (f/1.5, f/1.8 và f/2.4) giúp máy ảnh tự động thích ứng hơn với các điều kiện ánh sáng và mang lại bức ảnh rõ nét nhất cũng như thu sáng tốt nhất.

Ở cụm chính với ba ống kính, các camera được sắp xếp theo thứ tự lần lượt là camera tiêu chuẩn có độ phân giải lớn nhất, tiếp đến là camera siêu góc rộng và camera tele. Ở cụm camera phụ kế bên bao gồm đèn flash LED, cảm biến ToF và cảm biến ánh sáng.

Ở mặt trước, Camera selfie 10 MP được đục lỗ ở giữa có khả năng tự động lấy nét và ống kính 80 độ.

Trên giao diện chụp hình mặc định, Samsung cũng để sẵn các chế độ chụp hình và quay phim gồm: chế độ chụp đêm (Night), lấy nét động (Live focus), lấy nét động video (live focus video),...và hơn 30 chế độ chụp hình và quay phim khác.

Camera của Galaxy Note 10 còn đưa tính năng lấy nét động (Live Focus) trong chế độ chụp ảnh sang quay phim. Người dùng giờ đây không chỉ chụp được những bức ảnh xóa phông mà còn có thể quay những những thước phim xóa phông ấn tượng với các hiệu ứng bokeh khác nhau. Ngoài ra, Galaxy Note 10 còn có thể quay video độ phân giải 4K với tốc độ khung hình 60fps.

Bút S-pen “thần thánh”

Bút S-pen là đặc trưng của dòng Samsung Galaxy Note giúp người dùng ghi chú một cách dễ dàng. Mỗi lần ra mắt dòng Note mới, bút S-pen cũng được nâng cấp cải tiến mạnh mẽ.

Bút S-pen của Galaxy Note 10 được nâng cấp thêm các tính năng mới phục vụ cho các tác vụ điều khiển từ xa. Sự xuất hiện của công nghệ Air Action – điều khiển cử chỉ với thao tác “vẽ vào không khí” vào bút của Note 10 giúp người dùng có thể thực hiện các thao tác “vẩy” bút để điều khiển từ xa như một cây đũa thần.

Bút S Pen được cải tiến mạnh mẽ. Tính năng nhận biết chữ viết tay và chuyển chữ viết tay thành văn bản một cách nhanh chóng và dễ dàng xuất ra các định dạng Microsoft Word hoặc PDF, file ảnh,...

Người dùng sử dụng bút S-pen có thể điều khiển máy ảnh phóng to, thu nhỏ và chuyển đổi camera trước và camera sau mà không cần chạm bút vào màn hình. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh tăng giảm âm lượng hay chuyển đổi bài hát từ xa đối với ứng dụng nghe nhạc.

Sạc siêu nhanh

Galaxy Note 10 trang bị viên pin 3.500 mAh dung lượng pin khủng. Galaxy Note 10 hỗ trợ sạc siêu nhanh 25W với tốc độ sạc đầy pin chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ. Tốc độ sạc này thậm chí còn nhanh gần gấp 3 lần so với tốc độ sạc tối đa của iPhone. Samsung cũng cho biết đây là dung lượng pin lớn nhất trong dòng Note. Công nghệ pin thông minh tự nhận biết và điều chỉnh năng lượng tiêu thụ dựa theo thói quen sử dụng người dùng.

Bên cạnh đó, Galaxy Note 10 còn hỗ trợ tính năng sạc ngược không dây. Người dùng có thể đặt hộp sạc của Galaxy Buds hoặc bất kỳ thiết bị hỗ trợ chuẩn sạc Qi nào lên mặt lưng của hai chiếc máy để tiến hành sạc không dây mà không cần đến cáp sạc.

Samsung DeX cải tiến hô biến Note 10 hoạt động như máy tính

DeX cho phép điện thoại Note hoạt động giống như máy tính. Với Samsung DeX, người dùng có thể hô biến chiếc điện thoại thông minh của mình thành một máy tính vô cùng nhỏ gọn, tiện dụng và mạnh mẽ qua vài thao tác kết nối đơn giản.

Người dùng có thể cắm Note 10 trực tiếp vào máy tính chạy Windows hoặc Mac để cài đặt trực tiếp trên giao diện Dex hoặc sử dụng giao diện DeX truyền thống thông qua cáp USB – C sang HDMI.

Thu Trà
Tags:
Cùng chuyên mục