Chủ nhật, 02/06/2024

Toyota và nước cờ chậm rãi với xe điện

27/10/2023 5:49 PM (GMT+7)

Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota, từ lâu đã phủ nhận rằng xe điện là con đường duy nhất để phát triển ngành công nghiệp ô tô. Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng của phân khúc này đang chậm lại, thể hiện sự đúng đắn trong các nước đi về dòng xe này của thương hiệu Nhật Bản.

Tạp chí Street Wall đưa tin rằng doanh số bán xe điện toàn cầu đã tăng 63% vào năm 2022, nhưng mức tăng giảm xuống còn 49% vào năm 2023. Sự chậm lại đó đã ảnh hưởng đến thị trường Mỹ, nơi các nhà sản xuất ô tô GM và Ford đang xem xét giảm sản lượng bán tải thuần điện.

Akio Toyoda từ chức Giám đốc điều hành của Toyota vào đầu năm nay. Hiện là chủ tịch của tập đoàn, ông cho biết doanh số xe điện của nhiều thương hiệu đang chậm lại, chứng tỏ rằng các nước đi chậm rãi để phát triển EV trong thời gian qua là phù hợp với thực tế.

“Có nhiều cách để leo núi nhằm đạt được mức trung hòa carbon”, Akio Toyoda phát biểu tại triển lãm ô tô Nhật Bản Japan Mobility Show.

Toyota và nước cờ chậm rãi với xe điện - Ảnh 1.

Akio Toyoda có những phát biểu phù hợp với thực tế của thị trường xe điện.

Toyoda tuyên bố nếu các quy định áp dụng với xe điện chỉ áp dụng dựa trên lý tưởng phi thực tế thì người tiêu dùng sẽ bị chịu thiệt hại. Nhà sản xuất nhận định xe điện sẽ góp phần phát triển kế hoạch trung hòa carbon, nhưng nếu tập trung quá mức vào phương tiện này thì sẽ phản tác dụng, thậm chí ảnh hưởng tới nguồn lực của doanh nghiệp.

Cho đến nay, hãng xe Nhật Bản hiện cũng đang có những "nước cờ" mới về phương tiện thuần điện. Điển hình, Koji Sato - Giám đốc điều hành - đang ưu tiên phát triển xe điện giá cả phải chăng và tại sự kiện Japan Mobility Show, nhà sản xuất ô tô này đã trình diễn một cặp mẫu concept chạy hoàn toàn bằng điện sắp ra mắt.

Các mẫu concept là kết quả của việc nhà sản xuất ô tô đã dành thời gian để phát triển. Thương hiệu Nhật Bản phải làm việc với các nhà sản xuất pin và suy nghĩ rất kỹ về những gì có thể thực hiện được.

"Sức mạnh của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản trong kỷ nguyên xe điện sẽ đến từ kinh nghiệm hàng thập kỷ và những thất bại trong quá khứ của họ", Toyoda phát biểu.

Toyota và nước cờ chậm rãi với xe điện - Ảnh 2.

Nhu cầu xe hybrid tại thị trường Mỹ đang tăng đột biến.

Thương hiệu Nhật Bản đang dựa vào các phương tiện hybrid như một cầu nối dẫn vào kỷ nguyên xe điện. Đây là loại phương tiện hãng xe nhận định phù hợp nhất ở thực tế hiện nay.

Với việc người đứng đầu bộ phận bán hàng Bắc Mỹ của Toyota nói rằng nhu cầu về xe hybrid đang "rất nóng", công ty hiện đang cố gắng sản xuất càng nhiều càng tốt.

Theo Tiền phong

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM sẽ điều chỉnh bảng giá đất theo quy định Luật Đất đai (sửa đổi)

TP.HCM sẽ điều chỉnh bảng giá đất theo quy định Luật Đất đai (sửa đổi)

UBND TP.HCM yêu cầu tập các đơn vị trung thực hiện các nội dung, công việc liên quan để chủ động sửa đổi, bổ sung bảng giá đất theo quy định của Luật đất đai 2024.

Côn Đảo đón tàu biển du lịch quốc tế sau 25 năm

Côn Đảo đón tàu biển du lịch quốc tế sau 25 năm

Chuyến tàu biển đầu tiên trở lại Côn Đảo sau 25 năm, kể từ năm 1999, sáng 2/6. Du khách sẽ tham quan bảo tàng, vườn Quốc gia, khu ấp trứng rùa Côn Đảo…

HHV nợ có kế hoạch

HHV nợ có kế hoạch

Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (MCK: HHV) ghi nhận lợi nhuận tích cực và đang hướng tới mục tiêu thi công các dự án với tổng giá trị các gói thầu khoảng 200.000 tỷ đồng.

Ba ông lớn ngân hàng Việt Nam thu xếp 1,8 tỷ USD cho dự án sân bay Long Thành

Ba ông lớn ngân hàng Việt Nam thu xếp 1,8 tỷ USD cho dự án sân bay Long Thành

Lần đầu tiên, dự án có số tiền tài trợ vốn lớn nhất trong ngành ngân hàng và được thu xếp hoàn toàn bằng nguồn USD trung dài hạn từ 3 "ông lớn" NHTM Việt Nam là Vietcombank, Vietinbank, BIDV.

HoREA góp ý bổ sung đối với Dự thảo Nghị định về  phát triển và quản lý nhà ở xã hội

HoREA góp ý bổ sung đối với Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội

Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có góp ý bổ sung đối với Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, gửi trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng.

Ưu tiên tăng trưởng càng cao càng tốt, kiểm soát lạm phát dưới 4%

Ưu tiên tăng trưởng càng cao càng tốt, kiểm soát lạm phát dưới 4%

"Chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt, đồng thời kiểm soát lạm phát theo mục tiêu dưới 4%", Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024.