TP.HCM: 4 bảo vệ túc trực ngày đêm, 2 toa tàu metro vẫn bị bôi bẩn

Bạch Dương Thứ năm, ngày 16/06/2022 17:24 PM (GMT+7)
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM chiều 16/6, đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TP cho biết, 2 toa tàu metro bị bôi bẩn đã được phục hồi nguyên trạng.
Bình luận 0
TP.HCM: 4 bảo vệ túc trực ngày đêm, 2 toa tàu metro vẫn bị bôi bẩn - Ảnh 1.

Bà Vũ Minh Huyền - Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP. Ảnh: Thành Nhân

Bà Vũ Minh Huyền - Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP cho biết, dự án tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đang trong giai đoạn hoàn thiện các gói thầu, các ga ngầm đang được hoàn thiện, tái lập lại mặt bằng khu vực trung tâm trước 2/9, các nhà ga trên cao hoàn thiện kiến trúc, thi công cầu bộ hành…

Nói về vụ 2 toa tàu metro bị bôi bẩn tại depot Long Bình (TP.Thủ Đức), bà Huyền cho biết, depot Long Bình là khu thi công toà nhà điều hành tuyến metro số 1, xưởng bảo dưỡng và bãi đậu tàu. Tại đây có 2 lớp bảo vệ, lớp bên ngoài cổng và 4 bảo vệ túc trực ngày đêm tại khu vực các toa tàu.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban quản lý đường sắt đô thị đã yêu cầu nhà thầu tăng cường bảo vệ, không cho người lạ, người không có nhiệm vụ ra vào khu vực depot, điều tra nguyên nhân, xác định thủ phạm. Hiện nay, các toa xe đã được khôi phục nguyên trạng ban đầu. "Đây vẫn thuộc phạm vi quản lý của nhà thầu, nhà thầu phải chịu trách nhiệm trước khi bàn giao. Ban tiếp tục phối hợp nhà thầu tiép tục công tác bảo vệ, điều tra, đảm bảo không để xảy ra sự cố như vậy", bà Huyền nói.

Tại các vị trí đang thi công, việc quản lý, bảo vệ tài sản thuộc trách nhiệm nhà thầu Hitachi (Nhật Bản). Giữa tháng 5 vừa qua, toàn bộ 17 đoàn tàu của tuyến Metro Bến Thành- Suối Tiên đã được tập kết về depot Long Bình để chờ vận hành thử nghiệm trước khi đưa vào khai thác thương mại.

TP.HCM: 4 bảo vệ túc trực ngày đêm, 2 toa tàu metro vẫn bị bôi bẩn - Ảnh 3.

Hai toa tàu metro bị bôi bẩn tại depot Long Bình. Ảnh: Hạ Giang/VNE

Khu depot Long Bình là trung tâm điều khiển, bãi đỗ tàu, trạm vệ sinh, bảo dưỡng, sửa chữa tàu tuyến metro số 1 đến năm 2040. Nơi đây là 1 trong 10 depot theo quy hoạch phát triển đường sắt đô thị TP.HCM được xây dựng phục vụ cho công tác khai thác, vận hành cho các tuyến đường sắt đô thị với tổng diện tích khoảng 222ha.

Hiện nay các nhà điều hành, nhà xưởng và bãi đỗ tàu đang trong quá trình hoàn tất, toàn bộ depot Long Bình đã hoàn thành hơn 90%.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem