UBND TP.HCM vừa có quyết định thành lập tổ công tác điều hành xăng dầu trên địa bàn TP.HCM.
Tổ này gồm 12 thành viên, do Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm tổ trưởng. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương làm Tổ phó Thường trực; ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương làm Tổ phó.
Các thành viên còn lại gồm lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Ngân hàng nhà nước chi nhánh TP.HCM.
Trong trường hợp cần thiết, Tổ công tác có thể mời lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện liên quan cùng tham gia tổ công tác.
Tổ công tác có trách nhiệm tham mưu cho UBND TP các giải pháp để điều hành hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao.
Ngoài ra, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động kinh doanh, cung ứng xăng dầu trên địa bàn trong phạm vi trách nhiệm, thẩm quyền của TP; kiến nghị các cơ quan có liên quan giải quyết các vấn đề khó khăn thuộc thẩm quyền.
Đồng thời, đề xuất các cơ chế, giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế gây tác động, ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng xăng dầu trên địa bàn; theo dõi, đôn đốc quá trình giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong điều hành hoạt động cung ứng, kinh doanh xăng dầu.
Hồi tháng 11-2022, Sở Công Thương đã có văn bản gửi UBND TP.HCM về việc đề xuất lập tổ công tác điều hành hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn để tham mưu cho TP các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường xăng dầu.
Đây là thời điểm thị trường xăng dầu trong nước có nhiều biến động. Tại TP.HCM, nhiều cửa hàng đóng cửa vì thiếu xăng, người dân phải xếp hàng để mua xăng.
Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.
Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.
Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.
Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.
“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.
Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.