TP.HCM lập tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp "vượt dịch" Covid-19

Hồng Ân Thứ ba, ngày 07/04/2020 06:00 AM (GMT+7)
UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định thành lập Tổ công tác hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh Covid-19.
Bình luận 0

Theo đó, Tổ công tác hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh Covid-19 do Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến làm Tổ trưởng; Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Lê Thị Huỳnh Mai làm Tổ phó Thường trực; Chánh Văn phòng UBND TP Hà Phước Thắng làm Tổ phó; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND 24 quận, huyện làm thành viên.

Tổ Công tác có nhiệm vụ tham mưu UBND TP các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội và hỗ trợ cho người lao động trong tình hình dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn TP.

img

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực du lịch; nông nghiệp, nông thôn; xuất khẩu; công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn TP. Ảnh: IT

Trước đó, ngày 1/4, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2020, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết, TP.HCM sẽ tiếp tục duy trì kênh đối thoại trực tiếp với các nhà đầu tư để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thực hiện các dự án trên địa bàn.

Ngành Du lịch thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, TP sẽ tập trung triển khai kế hoạch giảm tác động sau dịch bệnh với 5 nhóm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn; triển khai chương trình kích cầu, tăng cường xúc tiến du lịch, hoàn thành việc công bố Chương trình du lịch thành phố đến năm 2030, triển khai nội dung ký kết giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL,…

Song song với việc tiếp tục đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, TP cũng quan tâm hơn đến văn hóa, giáo dục, giải quyết việc làm, an sinh xã hội. Một quyết sách cụ thể, kịp thời mà HĐND TP.HCM thông qua mới đây là quy chế, chế độ chi cho công tác phòng chống dịch và hỗ trợ cho người lao động bị thất nghiệp do Covid-19 với tổng mức gói hỗ trợ 2.700 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM cũng thông tin,trong thời gian tới, TP tiếp tục tập trung khống chế, kiểm soát tốt các ổ dịch, không để lây lan ra cộng đồng; làm tốt công tác cách ly… Đặc biệt, đảm bảo cân đối đầy đủ nguồn hàng phòng chống dịch và phục vụ nhu cầu người dân trong bất kỳ tình huống nào.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem