TP.HCM: Ngừng hoạt động tất cả các nhà hàng, quán ăn đường phố

Bạch Dương Thứ bảy, ngày 28/03/2020 08:48 AM (GMT+7)
Sáng 28/3, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã có công văn khẩn gửi UBND các quận, huyện về việc tạm thời ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ, hạn chế tụ tập đông người để phòng tránh Covid-19.
Bình luận 0

img

Tất cả các cơ sở dịch vụ ăn uống ngừng phục vụ tại chỗ từ 28/3.

Theo đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đề nghị UBND 24 quận, huyện triển khai hướng dẫn cho các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn (bao gồm cửa hàng, quầy hàng, quán ăn, giải khát, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, thức ăn đường phố...) không tổ chức phục vụ khách ăn uống tại chỗ; chỉ được bán hàng mang đi, đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi, bắt đầu từ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4.

Thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh phòng chống dịch và bảo đảm an toàn thực phẩm. Đặc biệt phải bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa 2 người, bảo đảm an toàn khi giao nhận hàng.

Riêng các cơ sở chế biến suất ăn sẵn cung cấp cho nơi khác, bếp ăn tập thể của công ty, xí nghiệp vẫn hoạt động bình thường nhưng phải có các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho người ăn, giảm số lượng người sử dụng suất ăn trong cùng thời điểm, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa 2 người ăn.

Trước đó, ngày 26/3, Ban Quản lý an toàn thực phẩm đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ phục vụ tối đa 30 người ăn uống trong cùng thời điểm, tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 28/3, tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đều không được phục vụ tại chỗ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem