TP.HCM: Sắp xếp cho CB-NV làm việc tại nhà, chỉ đến cơ quan khi cấp bách

Bạch Dương Thứ ba, ngày 31/03/2020 18:47 PM (GMT+7)
Chiều 31/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM đã họp bàn các giải pháp thực hiện Chỉ thị 16 về các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ, không để người dân hoang mang, lo lắng.
Bình luận 0

img

Người dân đổ xô đi siêu thị để tích trữ thực phẩm. Ảnh: B.D

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, theo lý giải của Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, cách ly xã hội không phải là phong tỏa, các giải pháp cách ly xã hội được đưa ra vẫn đang là khuyến cáo, không phải lệnh cấm, người dân không nên hoang mang. Các sở, ngành của TP.HCM đang họp bàn để đưa ra các giải pháp thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn thành phố.

Ông Trương Văn Lắm - Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM khẳng định, các cơ quan, đơn vị nhà nước vẫn làm việc bình thường, chỉ thay đổi cách làm việc, tổ chức, sắp xếp cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà, chỉ đến cơ quan để giải quyết những công việc thật sự cần thiết và cấp bách. Lãnh đạo các đơn vị giao công việc và quản lý công việc của cán bộ, công chức bằng phần mềm hồ sơ công việc, văn phòng điện tử… Mỗi cơ quan, đơn vị chỉ bố trí những người thật sự cần thiết tại cơ quan như trực lãnh đạo, các phòng ban thiết yếu, đảm bảo không quá 1/3 cán bộ, công chức có mặt tại trụ sở.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, từ trưa nay (31/3), sau khi có chỉ thị về cách ly toàn xã hội trong 15 ngày, số người dân đến mua hàng tại các siêu thị rất đông, tăng 20-30% so với hôm qua. Tuy nhiên, Sở đảm bảo cung ứng đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, không để thiếu hàng. Các siêu thị, chợ không đóng cửa, không thiếu hàng nên người dân không cần phải tích trữ quá nhiều lương thực.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, các khu công nghiệp, khu chế xuất vẫn hoạt động sản xuất. Sáng nay, CDC TP.HCM đã xuống kiểm tra thực địa tại Khu công nghiệp Bình Tân để có những chỉ đạo cụ thể về phòng, chống dịch Covid-19 tại những nơi sản xuất này.

Ông Bỉnh nhận định, hiện nay TP.HCM vẫn chưa phát hiện được ổ dịch Covid-19 nào tiềm ẩn trong cộng đồng. Sở đang ráo riết rà soát và tiếp cận được 5.218 người nhập cảnh từ ngày 8/3, lấy mẫu xét nghiệm 2.286 trường hợp và đến nay mới chỉ phát hiện được 1 trường hợp dương tính Covid-19 (bệnh nhân 171). 

Theo ông Bỉnh, hiện nay các nhà hàng, quán ăn đã đóng cửa, không phục vụ tại chỗ. Vấn đề là phải quản lý những người giao hàng, giao đồ ăn như thế nào để quản lý được nguồn lây nếu có. Vì vậy, cần có biện pháp quản lý lộ trình cũng như người giao, nhận hàng để kiểm soát được nếu trường hợp có người giao hàng nhiễm bệnh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem