TP.HCM: Thực phẩm sạch sẵn sàng phục vụ tết

Thứ sáu, ngày 01/02/2013 15:55 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bà Lê Ngọc Đào - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, để đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu hàng tiêu dùng dịp tết năm nay, lượng hàng hóa mà thành phố chuẩn bị sẽ tăng hơn 60% so với bình thường.
Bình luận 0

Với các mặt hàng thiết yếu như gạo, đường, thực phẩm tươi sống… phục vụ tết, tại các đơn vị tham gia bình ổn giá gần như đã hoàn tất. Theo đó, 3 chợ đầu mối gồm Hóc Môn, Thủ Đức, Bình Điền sẽ cung cấp hơn 8.000 tấn thực phẩm, rau củ quả/ngày. Trong những ngày chuẩn bị tết, lượng hàng tại 3 chợ sẽ tăng thêm khoảng 50 - 70%.

Đối với mặt hàng rau, củ quả, TP.HCM cũng đã giao 5 doanh nghiệp và HTX chuyên sản xuất rau an toàn và rau đạt chuẩn VietGAP chuẩn bị hơn 6.000 tấn rau các loại.

Tuy nhiên, theo Sở NNPTNT TP.HCM, lượng thực phẩm sạch sản xuất tại thành phố chỉ đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu. Do đó, TP.HCM đã tăng cường liên kết với 5 tỉnh gồm Lâm Đồng, Tây Ninh, Tiền Giang, Vĩnh Long, Long An để cung ứng sản phẩm rau củ quả, thịt heo, gà các loại cho thành phố. “Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, TP.HCM liên kết kiểm tra sản phẩm từ gốc nên tương đối an tâm về số lượng, chất lượng cho tiêu dùng dịp cao điểm” - một lãnh đạo Sở NNPTNT cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem