Cơ hội quảng bá, xuất khẩu cho doanh nghiệp lương thực thực phẩm cuối năm

Hồng Phúc Thứ tư, ngày 19/10/2022 14:02 PM (GMT+7)
Triển lãm quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM diễn ra từ 19 - 22/10 với nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm lương thực thực phẩm đến khách hàng, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Bình luận 0

Triển lãm quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM (HCMC FOODEX 2022) chính thức khai mạc sáng 19/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7). Triển lãm có chủ đề "Kết nối giá trị cùng phát triển", diễn ra trong 4 ngày từ 19 - 22/10.

Triển lãm quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM năm nay có hơn 240 gian hàng và gần 300 doanh nghiệp góp mặt tham dự triển lãm trực tuyến và trực tiếp trong không gian khoảng 5.000m2.

Cơ hội quảng bá, xuất khẩu cho doanh nghiệp lương thực thực phẩm cuối năm - Ảnh 1.

Lãnh đạo TP.HCM và các đơn vị tham quan Triển lãm quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM, sáng 19/10. Ảnh: Hồng Phúc

Ghi nhận sáng 19/10, khu vực triển lãm sôi nổi các hoạt động giới thiệu, mua bán, kết nối, giao thương của các doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực lương thực thực phẩm, từ các doanh nghiệp sản xuất đến phân phối, như Cholimex, Vissan, Satra, Cofidec, Central Retail Việt Nam, Nosa Food, Sagri Food, Angimex Kitoku, BQL Khu Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM…

Nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp, chuyên cung cấp đặc sản tại các tỉnh thành trên cả nước cũng quy tụ tại Triển lãm quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM.

Các doanh nghiệp đến từ Đức, Pháp, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Campuchia… cũng giới thiệu sản phẩm lương thực thực phẩm đặc trưng của đất nước cũng như tìm kiếm các cơ hội xúc tiến, phân phối.

Cơ hội quảng bá, xuất khẩu cho doanh nghiệp lương thực thực phẩm cuối năm - Ảnh 3.

Các đơn vị thuộc BQL Khu Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM giới thiệu sản phẩm tại triển lãm. Ảnh: Hồng Phúc

Các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô, sơ chế (nông sản, thực phẩm, thủy hải sản,…); nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan.

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM, đánh giá các doanh nghiệp trong ngành lương thực thực phẩm có nhu cầu kết nối giao thương, giới thiệu các sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước, cũng như tiếp cận, học hỏi và đổi mới máy móc, thiết bị công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất kinh doanh.

"Đây cũng là nơi các doanh nghiệp đang hoạt động trong tất cả phân khúc chuỗi giá trị của ngành lương thực thực phẩm trong và ngoài nước có thể tập hợp cùng nhau để thảo luận, trao đổi ý kiến và thiết lập các mối quan hệ chuyên nghiệp", bà Chi đánh giá.

Cơ hội quảng bá, xuất khẩu cho doanh nghiệp lương thực thực phẩm cuối năm - Ảnh 4.

Bánh dừa nướng Quý Thu - OCOP 4 sao của tỉnh Quảng Nam hút khách tại triển lãm quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường cho biết đây là hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ, khẳng định uy tín về chất lượng và thương hiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm của TP đối với khách hàng trong nước và quốc tế. 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng cần phát huy hiệu quả triển lãm theo hướng mở rộng, đa dạng hóa hơn các nhóm sản phẩm lương thực, thực phẩm tham gia, đặc biệt là các sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao. 

Theo ông Cường, chương trình phải được đầu tư nghiêm túc và mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp như một kênh truyền thông, quảng bá sản phẩm và tìm kiếm đối tác hiệu quả để hỗ trợ ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM phát triển bền vững trong thời gian tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem