Trump tiết lộ "sai lầm khủng khiếp" của Trung Quốc

Minh Nhật Thứ hai, ngày 04/05/2020 10:37 AM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông tin rằng sự bùng phát của dịch Covid-19 là kết quả của một sai lầm khủng khiếp ở Trung Quốc vài ngày sau khi ông tuyên bố đã thấy bằng chứng virus corona chủng mới có nguồn gốc từ một phòng thí nghiệm Vũ Hán.
Bình luận 0

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 3/5, ông Trump đã được hỏi rằng, liệu có đủ bằng chứng cho thấy Trung Quốc đã lừa dối thế giới về loại virus chết người này hay không.

"Về mặt cá nhân, tôi nghĩ họ đã phạm phải một sai lầm khủng khiếp và họ không muốn thừa nhận điều đó. Chúng tôi muốn tới đó (Trung Quốc) nhưng họ không muốn chúng tôi có mặt. Họ đã phạm sai lầm và cố gắng che đậy nó. Nhưng giống như 1 đám cháy, họ không thể dập được lửa", ông Trump trả lời.

Ông cũng nói rằng chính phủ Mỹ đã tổng hợp một báo cáo đáng tin cậy về nguồn gốc của virus và cách thức Viện virus Vũ Hán có thể liên quan. Báo cáo này sẽ đưa ra kết luận rất rõ ràng và sẽ sớm được công bố.

Bình luận của Trump được đưa ra vài ngày sau khi ông nói với các phóng viên rằng ông đã thấy bằng chứng cho thấy virus có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm ở Trung Quốc nhưng ông tiết lộ không thể bình luận sâu vào chi tiết.

Cộng đồng tình báo Mỹ cho biết, họ tin rằng virus corona chủng mới không phải do con người tạo ra hay biến đổi gen nhưng vẫn đang điều tra xem liệu nó có phải bắt nguồn từ một tai nạn tại một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán hay không.

Trước đó cùng ngày 3/5, Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết, có một số lượng đáng kể bằng chứng gợi ý rằng virus đến từ phòng thí nghiệm Vũ Hán.

Tuy nhiên, các quan chức và các nhà khoa học Trung Quốc  đã phủ nhận bất kỳ mối liên hệ nào giữa đại dịch Covid-19 và phòng thí nghiệm ở Vũ Hán.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem