Trump tuyên bố có thể yêu cầu Trung Quốc bồi thường hàng tỷ USD vì Covid-19

Thứ ba, ngày 28/04/2020 10:06 AM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Donald Trump nói có thể yêu cầu Trung Quốc bồi thường thiệt hại vì Covid-19 và số tiền đang được thảo luận rất lớn.
Bình luận 0

"Chúng tôi không vui với Trung Quốc. Chúng tôi không vui với tình hình chung bởi chúng tôi tin rằng có thể ngăn chặn nó tại nguồn. Nó có thể đã được chặn đứng nhanh chóng và không lan rộng ra toàn thế giới", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 27/4 (sáng 28/4 giờ Hà Nội).

"Có rất nhiều cách để khiến họ chịu trách nhiệm. Chúng tôi đang triển khai một số điều tra rất nghiêm túc như các bạn có thể biết", Trump nói.

Một bài xã luận mới được xuất bản gần đây tại Đức kêu gọi Trung Quốc bồi thường 165 tỷ USD vì thiệt hại kinh tế do nCoV gây ra. Khi được hỏi liệu Mỹ có cân nhắc làm điều tương tự không, Trump nói "có thể làm điều gì đó dễ dàng hơn thế nhiều".

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo tại Vườn Hồng, Nhà Trắng, ngày 27/4. Ảnh: AP.

"Đức đang để ý đến mọi thứ, chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi đang thảo luận về số tiền nhiều hơn Đức đang bàn bạc. Chúng tôi chưa xác định con số cuối cùng, nó rất lớn. Đây là thiệt hại trên toàn thế giới. Đây là thiệt hại cho nước Mỹ nhưng cũng cho cả thế giới"

Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 985.000 ca nhiễm nCoV, trong đó gần 56.000 người chết. Một số bang của Mỹ bắt đầu mở cửa trở lại một số cơ sở kinh doanh và địa điểm công cộng sau thời gian dừng hoạt động. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyến cáo cần duy trì cách biện cộng đồng để ngăn virus lây lan.

Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc vào tháng 12/2019, xuất hiện tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 3 triệu ca nhiễm, hơn 210.000 người chết và gần 892.000 người đã hồi phục.

Nguyễn Tiến (VNE)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem