Trung Quốc bị nhóm luật sư Nigeria kiện, đòi bồi thường 200 tỷ USD vì Covid-19

Vương Nam - Daily Post Nigeria, ABC News Thứ ba, ngày 28/04/2020 20:25 PM (GMT+7)
Các luật sư thuộc Liên đoàn luật sư Nigeria đã kiện Trung Quốc ra tòa án để đòi bồi thường về những ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với quốc gia có dân số đông nhất châu Phi.
Bình luận 0

Theo các luật sư Nigeria, Trung Quốc phải bồi thường vì những thiệt hại về người, sức khỏe, kinh tế, tổn thương tinh thần và bất ổn cuộc sống mà người dân nước này đang phải gánh chịu do Covid-19.

Tổng số tiền bồi thường mà các luật sư yêu cầu Trung Quốc phải trả lên tới 200 tỷ USD.

Đại diện của nhóm luật sư Nigeria cho biết, hành động pháp lý của họ được chia làm 2 giai đoạn: Đầu tiên là khởi kiện tại tòa án cấp cao liên bang, sau đó là thuyết phục chính phủ Nigeria tiến hành kiện Trung Quốc tại Tòa án Công lý Quốc tế.

img

Giới luật sư Nigeria kiện đòi Trung Quốc bồi thường 200 tỷ USD vì những tổn thất do Covid-19 (ảnh: Daily Post Nigeria)

Trong một diễn biến khác, mới đây, hơn 5.000 người Mỹ đã kiện Trung Quốc và đòi bồi thường thiệt hại vì Covid-19.

Tập đoàn Luật Berman, đơn vị đại diện cho ít nhất 5.000 thân chủ đã nộp đơn kiện Trung Quốc tại tòa án quận Nam Florida và đang chờ xử lý.

Tuyên bố của Tập đoàn Luật Berman có trụ sở tại thành phố Miami, bang Florida, cho hay, Trung Quốc phải bồi thường vì đã chậm trễ trong việc thông báo mối nguy về Covid-19 cho thế giới.

“Chúng tôi mong muốn đấu tranh cho quyền lợi của người dân và doanh nghiệp trên khắp Florida và cả những bang khác của đất nước”, Tập đoàn Berman thông báo trên trang web chính thức.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem