Trung Quốc tuyên bố hỗ trợ thế giới chặn đứng đại dịch Covid-19

Thứ hai, ngày 30/03/2020 17:00 PM (GMT+7)
Chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố hỗ trợ cho 82 quốc gia và Tổ chức Y tế Thế giới cùng Liên minh Châu Phi trong cuộc chiến chống Covid 19 qua 4 lĩnh vực chính.
Bình luận 0

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc ông Cảnh Sảng (Geng Shuang) cho biết trong một cuộc họp báo thường kỳ vào ngày 20 tháng 3 rằng chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố hỗ trợ cho 82 quốc gia và Tổ chức Y tế Thế giới cùng Liên minh Châu Phi trong cuộc chiến chống Covid 19, bao gồm kít thử, khẩu trang, quần áo bảo hộ, v.v., trong đó có nhiều lô vật tư viện trợ đã đến tay người nhận.

img
 "Chúng tôi sẽ không bao giờ quên rằng vào thời điểm dịch Covid 19 bùng phát ở Trung Quốc và trở nên nghiêm trọng nhất, cộng đồng quốc tế đã hỗ trợ cho Trung Quốc."
Ông Cảnh Sảng nói.

Người phát ngôn còn cho biết, hiện tại, Trung Quốc cũng đang giúp đỡ các nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và đang nỗ lực trong bốn lĩnh vực chính:

Thứ nhất, về mặt hỗ trợ các cơ quan liên minh chính phủ, Trung Quốc đã giúp 82 quốc gia và Tổ chức Y tế Thế giới cùng Liên minh Châu Âu trong việc cung cấp vật tư y tế…

Thứ hai, về hợp tác công nghệ y tế, Trung Quốc và các quốc gia khác trên thế giới đã chia sẻ các chương trình chẩn đoán và điều trị của Trung Quốc, tổ chức hội nghị trực tuyến với các chuyên gia y tế từ nhiều quốc gia và các tổ chức quốc tế, và cử các nhóm chuyên gia y tế đến Iran, Iraq và Ý.

Thứ ba, về mặt hỗ trợ của chính quyền địa phương, chính quyền địa phương Trung Quốc có liên quan đã quyên tặng các vật tư cho các thành phố ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và các quốc gia khác.

Thứ tư, về mặt hỗ trợ phi chính phủ, nhiều doanh nghiệp và tổ chức phi chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu các hoạt động quyên góp cho các nước liên quan.

Ông Cảnh Sảng cũng đã trình bày về tình hình viện trợ cho Hàn Quốc, Pakistan và Ý. Ông nói rằng chính phủ Trung Quốc đã hỗ trợ Hàn Quốc cung cấp các vật tư y tế như khẩu trang và quần áo bảo hộ. Ngoài ra hơn 20 chính quyền địa phương của Trung Quốc thong qua các kênh giao lưu quốc tết ũng đã quyên góp khẩu trang, quần áo bảo hộ, kính bảo hộ, kít thử và thiết bị thử nghiệm, nhiệt kế và nhiều vật tư khác cho Seoul, Daegu và Gyeongsangbuk.  Chính phủ Trung Quốc cũng đã lần đầu tiên cung cấp cho Pakistan các vật tư như kit thử, khẩu trang, quần áo bảo hộ cùng các vật liệu khác, đồng thời cũng sẽ tích cực hỗ trợ Pakistan trong việc xây dựng một bệnh viện cách ly. Các tỉnh và thành phố có liên quan ở Trung Quốc cũng tặng khẩu trang cho Islamabad và Karachi.

Ông cho biết chính phủ Trung Quốc và một số chính quyền địa phương đã hỗ trợ Ý cung cấp vật tư y tế và nhóm chuyên gia y tế thứ ba cũng đã sớm được cử sang Ý.  Ngoài ra, Quỹ Con đường tơ lụa Trung Quốc đã quyết định tặng 20.000 khẩu trang N95 và 20.000 thuốc thử nghiệm cho Cơ quan Bảo vệ Dân sự Ý và Chính quyền Vùng Bologna. Lô hàng đầu tiên đã đến Ý.

S.S (baijiahao)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem