Truy nã vợ chồng giám đốc lừa đảo bán cà phê

Thứ sáu, ngày 18/01/2013 09:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công an tỉnh Đăk Lăk đã ra lệnh truy nã toàn quốc đối với hai vợ chồng Trương Thị Đào và Trần Kim Chung - chủ doanh nghiệp tư nhân thương mại Chung Đào, đã bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bình luận 0

Ngày 17.1, Công an tỉnh Đăk Lăk đã ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Trương Thị Đào (SN 1972) và Trần Kim Chung (SN 1966), cùng trú phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, Đăk Lăk. Hai người này là vợ chồng và là chủ Doanh nghiệp tư nhân thương mại Chung Đào (DNTN Chung Đào), đã bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu, Cơ quan Công an xác định, ngày 3.1.2013, Doanh nghiệp Chung Đào ký 3 hợp đồng kinh tế, bán cho Simexco Đăk Lăk 300 tấn cà phê nhân với giá 38.700 đồng/kg. Sau đó, Simexco Đăk Lăk đã chuyển hơn 11,6 tỷ đồng (tổng trị giá 3 hợp đồng) cho DNTN Chung Đào. Tuy nhiên DNTN Chung Đào chỉ chuyển cho Simexco Đăk Lăk hơn 132 tấn cà phê nhân.

Cũng thời gian này, bà Đào đã ký hợp đồng bán cho DNTN Hà Bình (TP. Buôn Ma Thuột) hơn 200 tấn cà phê nhân, trị giá 7,89 tỉ đồng. Sau đó, ông Chung đã đến DNTN Hà Bình tạm ứng 2 tỉ đồng và giao số hàng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Ngày 8.1, bà Đào tiếp tục đề nghị DNTN Hà Bình thanh toán số tiền còn lại. Tuy nhiên khi DNTN Hà Bình đến nhận hàng thì phát hiện DNTN Chung Đào chỉ còn kho bãi trống, đôi vợ chồng này đã bỏ trốn. Ngoài ra, công an còn phát hiện vợ chồng Chung - Đào đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem