TT-Huế: Người phụ nữ mất 100 triệu đồng khi bán hàng qua mạng

Trần Hòe Thứ bảy, ngày 18/04/2020 12:46 PM (GMT+7)
Người phụ nữ ở Thừa Thiên- Huế bị lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng khi bán hàng qua mạng Internet.
Bình luận 0

Ngày 18/4, theo tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, cơ quan này đang điều tra làm rõ vụ một phụ nữ bán hàng online bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn.

Nạn nhân là chị T.T.T.H (trú phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên -Huế).

img

Ảnh minh họa. 

Theo trình báo của chị H, ngày 31/3, chị nhận được tin nhắn mua thịt nai nuôi từ  một người có tài khoản Facebook là Ellyson Le. Người mua hàng nói mình đang ở nước ngoài và cần mua thịt nai cho một người bà con ở đường Phan Chu Trinh, TP.Huế. Tiếp đó, người mua nói sẽ thanh toán bằng USD qua mạng rồi cung cấp cho chị H đường link trên Internet và yêu cầu chị truy cập vào đường link để nhận tiền.

Chị H đăng nhập vào đường link thì nhận được một tin nhắn gửi về điện thoại di động. Tin nhắn có nội dung thông báo chị H đang thực hiện chuyển 50 triệu đồng đến 1 tài khoản ngân hàng khác.

Tiếp đó, hệ thống chị H truy cập yêu cầu chị nhập mã OTP. Chị H lo sợ nên chụp ảnh mã OTP của mình chuyển cho người có tài khoản Facebook Ellyson Le. Ngay sau đó, chị H nhận được tin nhắn qua điện thoại thông báo chị đang thực hiện chuyển 50 triệu đồng đến một tài khoản khác.

Khi chị H gọi điện đến đường dây nóng của ngân hàng yêu cầu khóa tài khoản thì tài khoản của chị đã bị mất 100 triệu đồng. Chị H liên lạc với người sử dụng tài khoản Facebook Ellyson thì không nhận được hồi âm.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hệ thống giao dịch ngân hàng như vụ việc của chị H mới xuất hiện gần đây và người dân, nhất là những người bán hàng trực tuyến, cần hết sức cảnh giác. Chiêu bài của bọn lừa đảo là nói chúng đang ở nước ngoài và cần mua hàng hóa cho người thân. Sau đó, đối tượng yêu cầu thanh toán bằng cách chuyển tiền qua dịch vụ chuyển tiền (như Moneygram, Western union...) rồi gửi cho người bán tin nhắn có link truy cập vào website giả mạo.

Khi truy cập vào website, người bán hàng được yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật ngân hàng điện tử, từ đó đối tượng lợi dụng thực hiện giao dịch chiếm đoạt tiền …

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem