Ca sĩ Thái Thùy Linh: Tôi yêu chất lính mạnh mẽ

Chủ nhật, ngày 20/03/2011 06:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thái Thùy Linh vừa nhận cùng lúc hai giải Album ấn tượng và Ca sĩ thể hiện thành công với album Bộ đội trong liveshow Album vàng mùa thứ tư.
Bình luận 0

Bộ đội gồm 9 ca khúc nhạc đỏ hào hùng: Dậy mà đi, Hát cho dân tôi nghe, Hò kéo pháo, Cây đàn ghi-ta của đại đội ba… được thể hiện qua giọng hát mạnh mẽ của Thái Thùy Linh theo lối hòa âm mang đậm chất rock. Album được chính Thái Thùy Linh biên tập, chọn lọc. 

img
Ca sĩ Thái Thùy Linh

Album Bộ đội được thực hiện rất công phu từ ca khúc tới hình ảnh, do đâu mà Thùy Linh có ý tưởng xuất hiện với những trang phục lính phá cách như vậy?

- Ngay khi nhận được những bản phối khí đầu tiên của Bộ đội, tôi đã suy nghĩ về phần hình ảnh cho album. Làm sao để mọi người nhìn hình ảnh đã có thể hình dung được phần nào về nội dung âm nhạc. Nghĩa là phải nhận ra ngay chất lính, nhưng lại phải có sự mới mẻ phá cách, có một chút mạnh mẽ hoang dại của Thái Thùy Linh, đồng thời có cả tính thời trang.

Tôi không cho rằng là bộ đội thì cứ nhất thiết phải khoác lên mình những bộ quần áo khô cứng, thùng thình. Ngành nào, lĩnh vực nào cũng cần cái đẹp. Tôi rất yêu chất lính mạnh mẽ.

Phản ứng của khán giả trước các ca khúc và hình ảnh của chị như thế nào?

- Album của tôi có mặt trên thị trường gần sát Tết Nguyên đán, nên phần nào hạn chế về mặt trình diễn, vì đợt này tôi hát và quay hình nhiều bài về mùa xuân. Tuy nhiên, tôi cũng đã may mắn có cơ hội giới thiệu một ca khúc trong album là "Dậy mà đi" (Nguyễn Xuân Tân) đến bạn bè thế giới tại Festival Thanh niên Sinh viên Thế giới lần thứ 17 tại Nam Phi. Cá nhân tôi thấy khán giả rất hào hứng với những ca khúc trong album.

Nếu không làm ca sĩ, Thùy Linh sẽ làm gì?

- Nhiều nghề lắm! Tôi đã từng mở 2 quán café, một thua một thắng. Khi nào có điều kiện thích hợp tôi sẽ mở nhà hàng. Làm cô giáo dạy nhạc, kỹ năng biểu diễn cũng nằm trong kế hoạch của tôi vì tôi đã nhận được một số lời mời. Tuy nhiên, tôi chưa thật tự tin vì cần hoàn thiện thêm một số kỹ năng nữa.

Tôi đang học năm cuối để lấy bằng Đại học tại Trường đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội. Tôi cũng muốn học thêm tiếng Anh để có thể dẫn chương trình bằng 2 thứ tiếng.

Cảm ơn Thuỳ Linh!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem