Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang “nhắm tới” thương hiệu xe huyền thoại ở Úc

Thúy Vy Thứ tư, ngày 26/02/2020 16:55 PM (GMT+7)
Áp lực bán tăng mạnh tại nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn khiến VN-Index không giữ được mốc 900 điểm.
Bình luận 0

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 13,7 điểm (1,51%) xuống 895,97 điểm; UPCom-Index giảm 0,47% xuống 55,28 điểm và chỉ có HNX-Index giữ được sắc xanh khi tăng 0,11% lên 106,78 điểm.

img

VN-Index giảm 13,7 điểm (1,51%) xuống 895,97 điểm.

Thanh khoản thị trường khá thấp so với những phiên gần đây. Giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt khoảng 3.000 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị 250 tỷ đồng. Lực bán tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM (70 tỷ đồng), VCB (37,3 tỷ đồng), HPG (19,1 tỷ đồng)…

Các cổ phiếu như BVH, GAS, HPG, MSN, VIC, VNM, SAB, HVN, VJC, VRE, VHM… hay các cổ phiếu ngân hàng ACB, CTG, MBB, BID, VCB,… đồng loạt giảm điểm đã tác động tiêu cực tới thị trường.

Dù vậy, điểm tích cực là vẫn xuất hiện một số cổ phiếu vốn hóa lớn tăng điểm như FPT, STB, POW, TCB, FRT, SHB hay "nhóm Viettel" VGI, VTK, CTR giúp thị trường bớt phần ảm đạm. Trong đó, SHB bất ngờ có phiên tăng kịch trần lên 8.000 đồng. YEG cũng giữ vững đà tăng trần lên 52.700 đồng trong suốt phiên giao dịch.

Cùng với sự sụt giảm của thị trường, những phiên gần đây cổ phiếu VIC của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng liên tục “nhuốm đỏ” trên sàn chứng khoán. Hôm nay là phiên thứ 4 liên tục VIC giảm điểm. Chốt phiên hôm nay, VIC giảm 1.100 đồng/cổ phiếu (tương đương 1,03%) về mốc 105.900 đồng/cổ phiếu.

Đây cũng là 1 trong những cổ phiếu tác động tiêu cực nhất lên VN-Index với việc lấy đi của chỉ số hơn 1 điểm. Tính chung qua 1 tháng, VIC “bay” mất 7,83% giá trị.

img

Vinfast vừa thành lập một trung tâm kỹ thuật tại thành phố Melbourne.

Dù hoạt động trên sàn chứng khoán không mấy khởi sắc nhưng thời gian gần đây VinGroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng có khá nhiều hoạt động nổi trội. Đáng chú ý nhất, Vinfast - thương hiệu ô tô thuộc VinGroup vừa thành lập một trung tâm kỹ thuật tại thành phố Melbourne, đang để mắt đến Holden, thương hiệu xe huyền thoại sắp bị đóng của của Úc.

Bên cạnh đó, hãng xe Việt cũng "phát tín hiệu" muốn mua lại các cơ sở thiết kế và kỹ thuật của General Motors - bao gồm trung tâm thử nghiệm Lang Lang - sắp bị đóng cửa cùng với thương hiệu Holden. Holden là thương hiệu xe huyền thoại của Úc nhưng đã bị GM (Mỹ) mua lại và chuẩn bị cho đóng cửa vào cuối năm 2020.

Trong một bài phỏng vấn độc quyền của carsales.com.au, khi được hỏi về việc mua lại các cơ sở của GM ở Australia, ông Jim DeLuca, Phó TGĐ Tập đoàn Vingroup, chia sẻ: "Hiện tại, chúng tôi đang làm việc với các đối tác để có thể đánh giá và thẩm định. Chúng tôi luôn quan tâm tới bất cứ mô hình sản xuất nào có thể giúp chúng tôi kinh doanh hiệu quả với chi phí tối ưu hơn".

Trong thời gian gần đây, Vinfast đã thuê một loạt các nhà quản lý trong ngành công nghiệp ô tô Úc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem