Ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo AI giúp ngành thương mại điện tử "lột xác" ra sao?

Thanh Tùng Thứ ba, ngày 18/04/2023 12:14 PM (GMT+7)
Đó là nội dung chính của diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2023 (Vietnam Online Business Forum 2023) với chủ đề "Smart E-commerce" được khai mạc sáng 18/4 tại Hà Nội.
Bình luận 0

VECOM tổ chức diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2023

Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam là sự kiện thường niên do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức từ năm 2017 đến nay. Với chủ đề "Smart E-commerce" sự kiện năm nay thu hút khoảng hơn 2.500 cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam và quốc tế. Năm 2023, với chủ đề "Smart E-Commerce" trong đó Smart Tech và Smart Solutions là hai khía cạnh quan trọng nhất đã được đề cập.

Ứng dụng công nghệ AI giúp ngành thương mại điện tử thay đổi một cách toàn diện - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phát biểu khai mạc diễn đàn. Ảnh: Thanh Tùng.

Phát biểu khai mạc tại diễn đàn năm nay, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam chia sẻ: "Trong bối cảnh của nền kinh tế sau dịch và chịu sự ảnh hưởng của làn sóng khủng hoảng kinh tế thế giới, ngành thương mại điện tử đã và đang là một trong những ngành có những biến đổi nhanh chóng và mạnh mẽ nhất để thích nghi với tình hình mới tại Việt Nam. Khai thác góc nhìn "thông minh" (smart) trong thương mại điện tử, diễn đàn tập trung sâu về các xu hướng thương mại điện tử hiện nay và tương lai, các mô hình kinh doanh, giải pháp cho thương mại điện tử trong thời gian tới.

Thương mại điện tử thông minh sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2023 khi AI được xem là một xu hướng phát triển tất yếu. Ứng dụng AI sẽ làm thay đổi toàn diện ngành thương mại điện tử không chỉ ở Việt Nam. Vì vậy, "Smart E-commerce sẽ là câu chuyện dài mà rất nhiều các chuyên gia và các thương hiệu lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử... sẽ chia sẻ tại Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm nay".

Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2023 thu hút hơn 2.000 người tham dự cùng 50 chuyên gia và 1000 doanh nghiệp

Sau 6 năm tổ chức, diễn đàn năm nay có sự đồng hành của hơn 50 doanh nghiệp/ nhà tài trợ trong lĩnh vực Thương mại điện tử tại Việt Nam. Đây cũng là sự kiện thường niên và là tâm điểm chú ý của cộng đồng Thương mại điện tử hàng năm. VOBF sau mỗi năm tổ chức đều tạo ra sức lan tỏa lớn và rộng trong cộng đồng. Diễn đàn năm 2023 có hơn 2.000 người tham dự cùng 50 chuyên gia và 1,000 doanh nghiệp lớn nhỏ tham dự diễn đàn, đồng thời có sự góp mặt hơn 30 nhà tài trợ cho diễn đàn năm nay. 

Ứng dụng công nghệ AI giúp ngành thương mại điện tử thay đổi một cách toàn diện - Ảnh 2.

Các ứng dụng, giải pháp bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ảnh: Thanh Tùng.

Trong khuôn khổ diễn đàn, nhiều chủ đề nóng và đang nhận được nhiều sự quan tâm cũng được các diễn giả và chuyên gia trao đổi, phân tích tại diễn đàn, như: Nghiên cứu thị trường về hành vi người tiêu dùng thông minh khi mua sắm và thận trọng chi tiêu; Xu hướng thương mại điện tử và Mô hình kinh doanh thương mại điện tử thông minh; Mô hình phân phối mới và phương pháp sử dụng hiệu quả KOC/KOL; AI ứng dụng trong thương mại điện tử; Ứng dụng công nghệ thông minh để tăng trưởng đột phá trên thương mại điện tử.

Ứng dụng công nghệ AI giúp ngành thương mại điện tử thay đổi một cách toàn diện - Ảnh 3.

Ứng dụng công nghệ AI giúp ngành thương mại điện tử thay đổi một cách toàn diện - Ảnh 4.

Diễn đàn là nơi kết nối, giao thương, học hỏi giữa các đơn vị khác nhau trong lĩnh vực thương mại điện tử. Ảnh: Thanh Tùng.

Giải pháp tài chính thông minh cho thương mại điện tử; Phương pháp tăng trưởng đơn hàng thông minh trên Amazon dành cho SMEs xuất khẩu trực tuyến; Case study từ các thương hiệu lớn triển khai chiến dịch thương mại điện tử hiệu quả: Branding và Performance; Case study về quy trình ứng dụng công nghệ tối ưu quản trị hoạt động thương mại điện tử trong bán lẻ - F&B - Xuất khẩu trực tuyến.

Bên cạnh các phiên chính với sự tham gia của nhiều chuyên gia, năm nay, diễn đàn còn có phiên kết nối (networking) các chuyên gia với người tham dự tại sự kiện vào cuối ngày. Đây được xem như một hoạt động mới trong khung chương trình VOBF các năm qua, hứa hẹn tạo ra nhiều hoạt động kết nối, giao thương, học hỏi từ chính những người tham dự.

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) là một tổ chức phi Chính phủ, thành lập ngày 25/06/2007. Hiệp hội hoạt động với hội viên là các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trực tiếp kinh doanh bằng thương mại điện tử; hoặc ứng dụng thương mại điện tử phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh; hoặc nghiên cứu hay cung cấp các dịch vụ về thương mại điện tử.

Hiệp hội hoạt động trên cơ sở tự nguyện, phi lợi nhuận, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ, bảo vệ các hội viên để phát triển lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam. Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước, theo pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Sau hơn 16 năm hoạt động, VECOM hiện có hơn 500 Hội viên trên khắp cả nước là những doanh nghiệp lớn chuyên kinh doanh, cung cấp các dịch vụ và giải pháp hỗ trợ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Và tạo ra sức ảnh hưởng lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp - cá nhân trong lĩnh vực thương mại điện tử.


 

 

 

 

         

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem