USD tái lập mốc 21.000 đồng

Thứ sáu, ngày 12/11/2010 15:14 PM (GMT+7)
Tính tới trưa nay, 12-11, giá USD tự do đã nhanh chóng quay trở lại mức 21.000 đồng, sau khi đứng dưới ngưỡng này từ chiều qua tới sáng nay.
Bình luận 0

Giá USD thị trường tự do tại Hà Nội lúc 9h sáng nay được thông báo ở mức 20.850 đồng (mua vào) và 20.950 đồng (bán ra), không thay đổi so với cuối giờ chiều qua. Vào ngày 9/11, cùng với cơn sốt vàng, giá USD tự do cũng đạt đỉnh 21.350 đồng/USD.

Tuy nhiên, tới buổi trưa, các điểm giao dịch đã nâng giá USD thêm 50 đồng, lên 20.900 đồng (mua vào) và 21.000 đồng (bán ra).

Đồng Euro trong phiên giao dịch sáng nay tại châu Á đã rớt xuống mức thấp nhất trong 6 tuần so với USD và đang có nguy cơ xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 1,36 USD/Euro. USD mạnh lên đang làm suy yếu sức mạnh của vàng.

Giới đầu tư tỏ ra lo ngại sau khi Chính phủ Ireland hôm qua lên tiếng cảnh báo về chi phí vay vốn trên thị trường trái phiếu của nước này liên tục tăng giữa lúc Dublin đương đầu với mức nợ công và thâm hụt ngân sách khổng lồ. Các chuyên gia dự báo, từ nay tới cuối năm, Ireland sẽ phải cầu viện sự hỗ trợ quốc tế như Hy Lạp từng làm.

Trong khi đó, trong cuộc gặp thượng đỉnh tại Seoul, Hàn Quốc, các nhà lãnh đạo nhóm G20 vẫn chưa thống nhất được một giải pháp cụ thể nào cho vấn đề xung đột tỷ giá giữa các đồng tiền.

Tuy nhiên, theo giới phân tích, khủng hoảng nợ trỗi dậy ở châu Âu có thể là một nhân tố hỗ trợ cho giá vàng, vì vàng và USD có khả năng sẽ cùng đóng vai trò kênh đầu tư an toàn.

Theo Vneconomy
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem