Ưu nhược điểm Honda City 2023 mà người dùng nên biết
Mới đây, Honda City 2023 nâng cấp đã ra mắt Việt Nam với ngoại hình thay đổi nhẹ, động cơ giữ nguyên và khả năng vận hành. Đặc biệt, Honda City mới còn được bổ sung hệ thống an toàn cao cấp giúp người dùng có những trải nghiệm mới.
Ưu điểm vận hành Honda City
Honda City vận hành nhờ động cơ xăng 1.5L, 4 xi-lanh cho công 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Động cơ trên ghép nối với hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước giống đời cũ.
So với 3 đối thủ trực tiếp, Honda City có sức mạnh ấn tượng hơn khi biết rằng, Toyota Vios là 107 mã lực, Hyundai Accent là 98 mã lực và Nissan Almera 100 mã lực.
Khi vận hành thực tế, Honda City cũng tỏ rõ sự khác biệt bởi sức mạnh động cơ lớn. Do đó, người dùng dễ dàng đạt được những cú bứt tốc ở đoạn ngắn, vượt xe tốt hơn với sức kéo 145 Nm cao hàng đầu phân khúc.
Đồng thời, khi đạp sát ván chân ga để ép xe tăng tốc, Honda City vẫn tỏ ra không hề bị đuối, tiếng máy không gầm rú như các đối thủ. Chiếc xe đẩy vòng tua lên nhanh để đạt được tốc độ tối đa như người lái mong muốn.
Đặc biệt, ở bản nâng cấp mới nhất, Honda City duy trì số S thể thao, khi kích hoạt cấp số này, chân ga của xe phản hồi nhạy bén hơn để mang đến khả năng tăng tốc tốt.
Honda City cũng được bổ sung thêm lẫy chuyển số sau vô lăng thích hợp để vận hành nhiều địa hình khác nhau. Người lái có thể về số thấp để đổ đèo tránh dùng phanh, chuyển lên số nhanh hơn để xe thanh thoát.
Đối với Honda City mới, công nghệ an toàn chính là điểm nhấn tiếp khi vận hành thực tế. Mẫu xe được trang bị gói an toàn Honda Sensing với công nghệ dẫn đầu phân khúc ở thời điểm hiện tại.
Khi chạy trong phố, tính năng cảnh báo xe phía trước khởi hành hay hỗ trợ phanh khẩn nâng cấp khi người đi bộ qua đường được đánh giá cao trên Honda City để đảm bảo sự a toàn cần thiết.
Lái Honda City ở trên đường cao tốc cực kỳ nhàn hạ khi mẫu xe hạng B này có đầy đủ những tính năng cần thiết.
Đầu tiên, Honda City có cảnh báo lệch làn đường, khi chạy ở tốc độ trên 60km/h, tính năng này bắt đầu làm việc. Theo đó, chỉ cần xe "liềm vạch" lệch làn, Honda City ngay lập tức phát ra cảnh báo. Đi kèm với đó, Honda City có tính năng hỗ trợ đánh lái, ngay lập tức vô lăng xe được can thiệp để điều chỉnh xe về giữa làn.
Lưu ý, tính năng đánh lái chỉ hỗ trợ chứ không lập tức giúp Honda City về chính giữa, mà người lái vẫn phải tác động chính vào vô lăng.
Tiếp theo, Honda City có tính năng kiểm soát hành trình thích ứng từ dải tốc độ trên 30km/h. Do đó, khi vận hành thực tế ở cao tốc, việc cần làm của người lái là cầm vô lăng, còn nhiệm vụ ga, giữ khoảng cách tính năng này sẽ đảm nhiệm. Nhờ vậy, người lái Honda City thực sự giảm tải căng thẳng rất nhiều khi điều khiển chiếc sedan hạng B này.
Nhược điểm vận hành Honda City
Không thể phủ nhận Honda City là chiếc xe lái hay và an toàn nhất phân khúc sedan hạng B thời điểm này ở Việt Nam, nhưng xe vẫn còn một số nhược điểm cần được khắc phục.
Nhược điểm lớn nhất của Honda City cũng như các dòng xe Honda nói chung là khả năng cách âm còn chưa được cải thiện so với đời cũ.
Ngoài điều kiện vận hành thực tế, tiếng ồn của lốp xe Honda City vọng vào khoang lái tương đối rõ rệt. Điều này khó tránh khỏi bởi Honda City có kích thước mâm xe lớn nhất phân khúc đạt 16 inch, bản lốp to 185/55R16 nên khả năng cách âm hạn chế là khó tránh.
Ngoài khả năng vận hành, Honda City cũng khiến người dùng lăn tăn khi không trang bị cảm biến lùi ở cả bản cao cấp nhất. Khi lùi xe trong không gian hẹp, chỉ quan sát bằng camera lùi thôi là không đủ an toàn nên đây cũng là nhược điểm lớn.
Chưa hết, chất lượng hiển thị camera lùi của Honda City cũng là dấu hỏi lớn khi khá mờ, gặp trời nắng sẽ bị lóa. Do đó, "những tay mơ" mới lái mà phải lùi chuồng với Honda City thật là nỗi sợ không nhỏ.
Nhìn chung, với tầm giá 600 triệu đồng, Honda City là chiếc xe ấn tượng, những nhược điểm của xe cũng khá hạn chế và thậm chí ít hơn những đối thủ như Toyota Vios, Hyundai Accent. Do đó, Honda City vẫn là chiếc xe đáng chọn nhất phân khúc sedan hạng B thời điểm này.