Văn phòng chia sẻ: Vị cứu tinh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong mùa dịch

Thứ ba, ngày 01/09/2020 07:55 AM (GMT+7)
Bắt đầu từ hơn một thập niên trước, mô hình văn phòng chia sẻ tại Việt Nam đã liên tục phát triển, thay đổi và sáng tạo để dần dần trở thành một lựa chọn ưu tiên hơn đối với các doanh nghiệp mới thành lập. Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch, văn phòng chia sẻ lại càng trở thành lựa chọn hàng đầu, đặc biệt với doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Bình luận 0

Giải pháp hiệu quả trong đại dịch

Trở ngại lớn nhất với các doanh nghiệp mùa dịch là sự suy giảm hoạt động kinh doanh, kéo theo việc giảm lợi nhuận trong khi chi phí liên tục tăng cao. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc mới thành lập, chi phí văn phòng vốn đã là một gánh nặng bây giờ trở thành một điểm yếu chí tử trong thời điểm khó khăn này.

Để duy trì các hoạt động kinh doanh trong mùa dịch, văn phòng chia sẻ đã trở thành một giải pháp “cứu tinh” hiệu quả. Nói đến văn phòng chia sẻ, không thể không nhắc đến G-Office – thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực này.

img

Khu vực “Sky Garden” tại chi nhánh Cao Thắng Mall của G-Office

Dịch vụ văn phòng chia sẻ của G-Office hướng tới mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm chi phí thuê, vận hành, quản trị văn phòng đồng thời tạo ra các cơ hội kết nối kinh doanh. Các doanh nghiệp có thể làm việc trong những không gian hiện đại với nội thất, thiết bị văn phòng được lựa chọn cẩn thận và được cung cấp nhiều tiện ích chất lượng nhằm hướng tới trải nghiệm tốt nhất khi làm việc.

Cụ thể, G-Office cung cấp 2 hình thức không gian làm việc là: Bàn làm việc và Văn phòng làm việc.

Bàn làm việc (work station) là mô hình làm việc có diện tích nhỏ, đặt trong không gian mở, phù hợp với nhu cầu của những doanh nghiệp có quy mô nhỏ. Khách hàng có thể thuê một hoặc nhiều chỗ ngồi, được trang bị đầy đủ thiết bị văn phòng cho nhu cầu làm việc. Không chỉ dành riêng cho các doanh nghiệp mà các cá nhân làm việc tự do (freelancer) hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ này.

Văn phòng làm việc là mô hình cao cấp hơn, cung cấp không gian riêng tư hơn phục vụ cho các công ty vừa và nhỏ. Tùy theo quy mô công ty, G-Office có thể thiết kế không gian làm việc phù hợp cho từng khách hàng. Điểm đặc biệt của mô hình này là các khách hàng hoàn toàn được thiết kế không gian làm việc theo sở thích, thẩm mỹ và văn hóa của công ty.

Các khách hàng của cả hai loại dịch vụ đều được sử dụng các tiện ích đi kèm bao gồm phòng họp, sảnh tiếp khách, các thiết bị văn phòng, pantry, lễ tân, đội ngũ IT,…

img

Khách hàng được hỗ trợ nhiều tiện ích giá trị khi sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ của G-Office

Chìa khóa và lợi thế lớn nhất mà G-Office mang lại cho các doanh nghiệp trong mùa dịch chính là tối ưu chi phí không gian, tối ưu nhân sự và sử dụng hiệu quả các nguồn lực có thể chia sẻ cùng nhau.

Khắc phục những hạn chế từ Co-Working Space

Nổi lên cùng với trào lưu start-up rầm rộ những năm gần đây chính là một dạng không gian làm việc mới thường được biết đến với tên gọi Co-Working Space (không gian làm việc chung). Đúng như tên gọi, các địa chỉ Co-Working thường thu hút người dùng với không gian mở, rộng rãi, thiết kế hiện đại và phóng khoáng.

Nhóm đối tượng chủ yếu của Co-Working Space thường là những công ty start-up với đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, những công ty thiên về lĩnh vực giải trí, sáng tạo hoặc công nghệ. Tại thời điểm ra đời, mô hình làm việc này đã gây nên cơn địa chấn trong thị trường văn phòng Việt Nam.

Tuy nhiên, cơn sốt này gần đây đã có dấu hiệu hạ nhiệt do làn sóng start-up đang dần thoái trào. Cũng chính lúc này, Co-Working Space dần lộ ra những điểm hạn chế trong cách tiếp cận của mình.

img

Phòng họp hiện đại tại G-Office

Ông Lance Võ, một thành viên sáng lập của G-Office, nhận định: “Điểm mạnh của Co-Working Space chính là không gian mở và tạo cảm hứng sáng tạo. Tuy nhiên cũng chính điều này lại tạo nên hạn chế cho nó. Vì không gian mở và không có nhiều sự riêng tư, nên những công ty muốn sử dụng Co-Working Space là nơi làm việc có thể bị suy giảm uy tín trong mắt đối tác của họ.”

“Đối với kiểu văn phòng truyền thống, sự uy tín, chuyên nghiệp của doanh nghiệp luôn được đảm bảo. Từ đó, chúng tôi quyết định phát triển G-Office chi nhánh Cao Thắng Mall theo công thức mới: sáng tạo, hiện đại trong thiết kế nhưng bảo đảm tính chuyên nghiệp cho khách hàng.”

img

Sảnh tiếp khách với phong cách độc đáo tại G-Office

Phần lớn các doanh nghiệp chọn sử dụng văn phòng chia sẻ vì sự chuyên nghiệp và thuận tiện khi tiếp đón khách hàng hoặc các đối tác. Để thực hiện được điều đó, G-Office đã xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo sâu về nghiệp vụ văn phòng nhằm hỗ trợ khách hàng chu đáo trong mọi tình huống. Ngoài ra tại khu vực sảnh ra vào, G-Office không treo bất kỳ biển hiệu nào của G-Office, nhằm hỗ trợ các công ty xây dựng thương hiệu.

Bên cạnh yếu tố chuyên nghiệp, G-Office muốn không gian của mình không chỉ là không gian làm việc đơn thuần mà còn là nơi các doanh nghiệp có thể gặp gỡ, trao đổi và trở thành đối tác của nhau.

Giá trị cốt lõi không chỉ là văn phòng

Mặc dù là công ty hàng đầu trong thị trường văn phòng chia sẻ tại Việt Nam, nhưng giá trị cốt lõi của G-Office lại nằm ở đội ngũ nhân viên.

“Dù G-Office có ở đâu, chúng tôi luôn bảo đảm đội ngũ nhân viên của mình luôn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp để phục vụ tất cả các doanh nghiệp như “các sếp” của mình, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu. Ngoài ra, nhân viên ở G-Office cũng xem các doanh nghiệp là “bạn” để chia sẻ những khó khăn và kết nối họ, xây dựng mạng lưới cùng phát triển.” – Ông Lance Võ chia sẻ.

Có lẽ chính vì giá trị đó mà G-Office luôn nhận được sự ủng hộ của các khách hàng ngay từ ngày đầu thành lập và hiện đã có 6 chi nhánh ở TPHCM.

img

Khu vực quầy lễ tân được G-Office thiết kế đậm chất “xanh”

Mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn đang ảnh hưởng đến các công ty nhưng G-Office vẫn rất lạc quan vì những tiện ích đang cung cấp có thể mang lại cho khách hàng nhiều giá trị tích cực. Với hàng loạt các lợi thế như không gian làm việc hiện đại, sự chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí và nguồn lực, tuân thủ quy định phòng dịch,… thật khó để các công ty vừa và nhỏ muốn tinh giản quy mô có thể từ chối giải pháp này để tiếp tục hoạt động trong giai đoạn khó khăn như hiện nay.

G-Office là một trong những thương hiệu chuyên cung cấp dịch vụ văn phòng chia sẻ hàng đầu tại TPHCM. Thành lập từ năm 2006, đến nay G-Office đã có 6 chi nhánh tọa lạc tại nhiều quận trung tâm, gồm quận 1, quận 3 và quận Tân Bình. G-Office hướng đến việc cung cấp dịch vụ chỗ ngồi làm việc và phòng làm việc riêng với chi phí hợp lí đi cùng những tiện ích chất lượng và giá trị cho doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

Văn phòng chia sẻ G-Office

Hotline: 028 222 00 919

Địa chỉ: tầng 8, tòa nhà Cao Thắng Mall, số 19 Cao Thắng, P.2, Q.3, TPHCM

Website: https://www.goffice.vn/

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem