Văn phòng ở khu giàu có bậc nhất Hàn Quốc thành ổ dịch "siêu khủng"

Huy Nguyễn (Theo Yonhap) Thứ bảy, ngày 14/03/2020 07:55 AM (GMT+7)
Với ít nhất 50 trường hợp dương tính, một văn phòng ở phía tây nam sầm uất của Seoul đã trở thành ổ dịch COVID-19 lớn nhất tại thành phố này trong ngày 10/3.
Bình luận 0

Một tòa nhà cao tầng trong khu phố sầm uất Sindorim của Seoul – Hàn Quốc đã bị cách ly và khử trùng trong ngày 10/3, sau khi các nhân viên tại một trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng trên tầng 11 xác nhận là dương tính với Covid-19.

img

Khu phố từng sầm uất bậc nhất thành phố trở nên vắng vẻ do dịch bệnh (nguồn: Yonhap).

Trong một cuộc họp với các lãnh đạo trên cả nước, Thị trưởng Seoul Park Won-Soon cho biết 64 trường hợp đã được xác nhận là dương tính, trong khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) trước đó cho biết 50 trường hợp được xác định dương tính đã từng đến trung tâm này.

"Toàn bộ 207 nhân viên đã bị cách ly. Tòa nhà đang được giám sát chặt chẽ. Đến nay, khu phố Sindorim là ổ dịch lớn nhất của Seoul và chúng tôi sẽ đưa ra biện pháp xử lý mạnh mẽ để phòng tránh các trường hợp lây nhiễm tiếp theo" - thị trưởng Seoul Park Won-soon nói trong cuộc họp báo.

Con số dương tính tại khu vực này có thể sẽ tăng vọt do môi trường làm việc thường khép kín tại các trung tâm cuộc gọi này - nơi hầu hết các nhân viên được thuê bán thời gian, làm việc theo ca và gần như không bao giờ đeo khẩu trang.

“Nhân viên trung tâm này thường phải làm việc trong các không gian nhỏ hẹp, và trong trường hợp những người làm việc phục vụ các công ty tài chính, họ phải làm việc trong các khu vực được chỉ định, do đó khả năng lây nhiễm ra cộng đồng sẽ rất cao”, thị trưởng Seoul cho biết.

Được biết, tòa nhà này cao 19 tầng, ngoài ra có thêm 6 tầng hầm. Từ tầng 1 đến tầng 12 là các văn phòng và cửa hàng mua sắm; căn hộ chung cư nằm ở 7 tầng trên cùng. Ngay gần tòa nhà là các tuyến tàu đường ngầm Số 1, Số 2 kết nối với nhiều khu vực khác ở Seoul. Đây là khu vực thuộc phường Sindorim - khu vực sôi động và thịnh phượng nhất nhì thủ đồ Hàn Quốc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem