Vì sao ACC HCM chưa thể thực hiện quyền kiểm soát với máy bay mất tích

Chủ nhật, ngày 09/03/2014 00:00 AM (GMT+7)
Vị trí mất tín hiệu màn hình radar cách khoảng 18km đến vùng chuyển giao của ACC HCM. Vì vậy, ACC HCM vẫn chưa thể thực hiện quyền kiểm soát, thông tin với tàu bay MAS 370.
Bình luận 0
Đài kiểm soát không lưu tham gia vào quá trình điều khiển bay (ảnh minh họa).
Đài kiểm soát không lưu tham gia vào quá trình điều hành bay (ảnh minh họa).

FIR là viết tắt của “Flight information Region” nghĩa là Vùng thông báo bay. Đây là vùng khí quyển được xác định cụ thể khi tàu bay qua khu vực đó sẽ được cung cấp dịch vụ thông tin bay cần thiết.

Trong trường hợp cụ thể của tàu bay MAS 370 đang được coi là mất tích, hai cơ quan kiểm soát không lưu là Trung tâm quản lý bay đường dài (ACC) Kuala-Lumpur và ACC HCM vẫn phối hợp bình thường.

Nhưng khi vẫn đang trong vùng FIR của Singapore do ACC Kuala-Lumpur kiểm soát (vùng thông báo bay thuộc Singapore nhưng ủy quyền cho trung tâm điều hành của Malaysia), tàu bay MAS 370 đã mất tín hiệu liên lạc.

Vị trí mất tín hiệu màn hình radar cách khoảng 18km đến vùng chuyển giao của ACC HCM. Vì vậy, ACC HCM vẫn chưa thể thực hiện quyền kiểm soát, thông tin với tàu bay MAS 370.
Minh Phong (Minh Phong )
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem