Vì sao doanh số của Honda Accord ế ẩm đến vậy?

Thứ ba, ngày 21/03/2023 16:00 PM (GMT+7)
Mặc dù được đánh giá cao về thiết kế, nhưng nhiều khách hàng cho rằng, Honda Accord có chính sách giá bán không hợp lý tại thị trường Việt Nam khi định giá quá cao so với các đối thủ cùng phân hạng. Đó là lý do khiến doanh số bán hàng của dòng xe này luôn lẹt đẹt.
Bình luận 0

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast, trong tháng 2.2023, thị trường ôtô đang có sự hồi phục tốt sau khi nhiều hãng xe chủ động ưu đãi, giảm giá mạnh. Tuy vậy, nhiều ôtô dù cải thiện doanh số song so với các đối thủ, doanh số bán ra vẫn rất thấp.

Với doanh số chỉ 1 xe trong tháng 2.2023, Honda Accord vừa là xe bán ít nhất thị trường, đồng thời "đội sổ" phân khúc ôtô hạng D. Bị các đối thủ như Toyota Camry, Mazda 6 hay Kia K5 bỏ xa.

Từng được kỳ vọng là kẻ ngáng đường Toyota Camry trong phân khúc xe hạng D, Honda Accord ban đầu được đánh giá có thiết kế kiểu dáng trẻ trung, bắt mắt. Tuy vậy, trong hơn 1 năm trở lại đây, Honda Accord thường xuyên nằm trong danh sách "đen" những mẫu xe bán chậm nhất Việt Nam.

Cả tháng bán được 1 chiếc xe, vì sao doanh số của Honda Accord ế ẩm đến vậy - Ảnh 1.

Kiểu dáng, chất lượng của Honda Accord không thua kém đối thủ nhưng vẫn ế ẩm dài ngày tại Việt Nam. Ảnh: Honda Việt Nam 

Mặc dù được đánh giá cao về thiết kế, nhưng nhiều khách hàng cho rằng, Honda Accord có chính sách giá bán không hợp lý tại thị trường Việt Nam khi định giá quá cao so với các đối thủ cùng phân hạng.

Con số 1,319 tỉ đồng cao hơn khá nhiều so với đối thủ Mazda 6 (1,02 tỉ đồng), KIA Optima (759-919 triệu đồng), Hyundai Sonata (1,2 tỉ đồng) và nhất là Toyota Camry (1,03 tỉ đến 1,2 tỉ đồng tuỳ phiên bản).

Ngoài ra, sự hạn chế phiên bản cũng được khiến Honda Accord thua thiệt hơn đối thủ ở phân khúc sedan hạng D.

Nếu như Honda Accord chỉ có một phiên bản duy nhất thì Mazda 6, Toyota Camry, Kia Optima hay thậm chí VinFast Lux A2.0 (mẫu xe Việt được đánh giá rất cao về ngoại hình nhưng đã "khai tử" để VinFast chuyển hẳn sang đầu tư xe thuần điện) đều có từ 2 phiên bản trở lên với trang bị và giá bán khác nhau. Chính sự hạn chế lựa chọn cũng khiến khách hàng khó tiếp cận hơn với mẫu xe nhà Honda.

Tình trạng của Honda Accord tại Việt Nam có vẻ gần giống với mẫu Nissan Teana trước đây khi đã không cạnh tranh được với Camry và lặng lẽ rút khỏi danh mục sản phẩm phân phối tại Việt Nam.

Ở phân khúc xe sedan hạng B, Suzuki Ciaz đang là mẫu xe bán chậm nhất với doanh số chỉ 2 chiếc trong tháng 2.2023. Hay ở phân khúc hatchback hạng B, Toyota Yaris bán ít nhất với chỉ 29 xe.

Ở phân khúc xe hạng C cao hơn, Honda Civic là mẫu xe có doanh số thấp nhất trong tháng 2.2023. Mẫu xe khác của Honda là HR-V cũng xếp cuối ở phân khúc xe gầm cao hạng B.

Ở phân khúc SUV 7 chỗ và bán tải, Isuzu “ẵm” trọn 2 vị trí đứng cuối khi MU-X và D-Max lần lượt là 2 mẫu xe bán chậm nhất. Doanh số của 2 mẫu xe này lần lượt chỉ là 14 và 61 xe.

Suzuki Ertiga dù tăng trưởng doanh số tốt so với tháng trước song cũng là mẫu MPV bán chậm nhất thị trường trong tháng 2.2023.

Anh Tuấn (Theo Lao Động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem