Vì sao SHB Đà Nẵng đề xuất V.League 2020 không có đội xuống hạng?

Thứ năm, ngày 02/04/2020 10:10 AM (GMT+7)
Người đứng đầu đội bóng sông Hàn chia sẻ thẳng thắn hai lý do khiến ông đề nghị V.League nên thi đấu với thể thức không có đội xuống hạng.
Bình luận 0

Trong cuộc họp trực tuyến với VPF để bàn về kế hoạch tổ chức các vòng đấu còn lại của V.League 2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn tiến phức tạp, lãnh đạo SHB Đà Nẵng đã gây bất ngờ khi đề nghị giải năm nay chỉ thi đấu một lượt và không có đội xuống hạng.

Ý kiến này tạo ra không ít sự tranh cãi trong dư luận. Bởi nếu được thực thi, nó sẽ làm ảnh hưởng và gây xáo trộn rất lớn tới chất lượng giải đấu cũng như quyền lợi của nhiều CLB. Chia sẻ với VnExpress, Chủ tịch SHB Đà Nẵng ông Bùi Xuân Hòa đã lý giải rõ hơn về quan điểm này.

img

SHB Đà Nẵng (phải) khởi đầu không suôn sẻ tại V.League 2020.

Người lãnh đạo đội bóng sông Hàn bày tỏ: "Tôi cho rằng bỏ chuyện xuống hạng mang lại hai cái lợi lớn.

Thứ nhất, đá trong thời gian ngắn, cường độ cao nếu cộng thêm áp lực đua tranh xuống hạng sẽ khiến rất nhiều cầu thủ dễ dính chấn thương. Hiện tại, rất nhiều tuyển thủ đang trong giai đoạn điều trị chấn thương. Nếu thêm người bị, sẽ khó cho HLV Park Hang-seo khi tập trung đội tuyển.

Thứ hai, giải quyết vấn đề tài chính cho các CLB. Khi không áp lực xuống hạng, các đội sẽ không phải tính ngoại binh, giảm được rất nhiều vấn đề tài chính.

Chúng ta phải hiểu lên xuống hạng để làm gì? Để tăng tính cạnh tranh, chất lượng giải lên để lôi kéo khán giả, tăng tài trợ. Nhưng giờ đá không khán giả, chuẩn bị kém, doanh nghiệp khó khăn không vào tài trợ thêm, vậy lên xuống hạng không còn nhiều ý nghĩa".

Cũng theo ông Hòa, SHB Đà Nẵng đề xuất giải pháp kể trên không phải vì sợ xuống hạng. Ông cho rằng đội bóng của mình có thực lực và giải đấu cũng mới chỉ mới trải qua hai vòng, mọi chuyện vẫn còn đang ở phía trước.

Để  đảm bảo quyền lợi cho các đội bóng ở giải hạng Nhất, vốn đã đầu tư nhiều tiền của để cạnh tranh tấm vé lên chơi ở V.League, Chủ tịch SHB Đà Nẵng đề nghị: "Tôi cho rằng vẫn để suất cho các đội hạng Nhất lên. Mùa sau chúng ta sẽ đá V.League nhiều đội hơn, 16 thay vì 14 như hiện tại chẳng hạn".

Ông Bùi Xuân Hòa cũng khẳng định không nên hủy giải bởi điều này tác động tiêu cực về nhiều mặt: đội tuyển không có cơ sở để tuyển chọn cầu thủ, vận động viên giảm thu nhập và nhà tài trợ có thể từ chối trả tiền cho CLB.

Qua 2 vòng đấu đầu tiên tại V.Leauge 2020, SHB Đà Nẵng toàn thua. Họ lần lượt thua B.Bình Dương 0-1 và thua Sài Gòn FC 1-4, hiệu số -4, xếp cuối BXH.

Minh Phương (Goal/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem