Vì sao Sông Lam tuột dốc?

Thứ hai, ngày 17/06/2013 06:29 AM (GMT+7)
Dân Việt- Sau chuỗi 7 trận bất bại đầu mùa (6 thắng, 1 hòa), trong 5 trận vừa qua, SLNA chỉ có thêm 2 điểm (3 thua, 2 hòa) - “cột mốc” tồi tệ bậc nhất trong lịch sử đội bóng xứ Nghệ. Vì đâu đến nỗi?
Bình luận 0

Từ Văn Quyến tới Huy Hoàng 

Không phải ngẫu nhiên, mấy năm trước, mỗi khi báo chí đề cập tới phong độ của trung vệ Huy Hoàng (vốn kém xưa rất nhiều), HLV Nguyễn Hữu Thắng đều “bao che” khi khẳng định: “Huy Hoàng là một chiến binh, một tấm gương mà anh em phải học hỏi”.

img
SLNA (giữa) đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong cuộc đua tới ngôi vô địch V.League 2013.

Và khi nghi án Huy Hoàng phê thuốc lắc, gây tai nạn giao thông hồi giữa tháng 9 năm ngoái ở Thanh Hóa vẫn được làm… “êm” thì tất cả đủ biết Hoàng “lác” sống “tốt” đến thế nào! Thực chất, chuyện thật như đùa là nguy cơ tan vỡ ở SLNA đã xuất hiện từ khi lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ quyết định loại Văn Quyến để đón Công Vinh về.

Cách làm đó, có thể được việc nhưng dễ mất lòng nhau. Nhiều người biết, Quyến “béo” dù vấp váp vô cùng nhưng đã tận hiến cho đội bóng xứ Nghệ cũng… vô cùng. Còn Công Vinh, tài có thật, nhưng những đóng góp cụ thể của CV9 cho SLNA thì có gì?

Nói như HLV Nguyễn Văn Sỹ (V.Ninh Bình) – người đã quyết định trao thêm cơ hội cho Quyến thì: “Quyến có lộc nhưng không được ăn lộc. Còn Vinh thì ngược lại”.

Đương nhiên, việc cùng lúc loại Quyến, rồi Huy Hoàng (đang giữ băng đội trưởng đội hạng Nhất XSKT.Cần Thơ - PV) sẽ tạo ra sự xôn xao trong nội bộ SLNA. Cái cách ông Nguyễn Hồng Thanh – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá SLNA trao đổi với Dân Việt chiều qua (16.6) xung quanh sự sa sút khó hiểu của đội bóng xứ Nghệ, đã là một câu trả lời: “Việc này tôi khó nói lắm, và nói thì không hay. Cứ hỏi HLV Hữu Thắng ấy!”.

Đừng trách thủ môn Viết Nam

Những ai trực tiếp theo dõi trận đấu giữa SLNA – K.Kiên Giang tối 15.6 đều không khỏi bực mình (thậm chí còn coi là có “vấn đề”), đặc biệt là những CĐV xứ Nghệ.

Từ một pha đá phạt tưởng như vô hại của K.Kiên Giang bên cánh phải, thủ môn Viết Nam vào thay thủ môn Nguyên Mạnh (bị chấn thương phải đi cấp cứu trước đó – PV) “xuất tướng” vô cùng ngớ ngẩn và dẫn tới bàn thua phút 90+4 giúp K.Kiên Giang gỡ hòa 2-2 trong thế chơi thiếu người từ phút 76.

Chia sẻ với Dân Việt chiều qua, HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh nói: “Không có “vấn đề” gì đâu. Đơn giản, thủ môn Viết Nam không được bắt đã rất lâu nên khi ra sân quá nôn nóng thể hiện mình. Ở HP.Hà Nội trước đây khi tôi làm, Viết Nam vẫn có những lỗi như vậy”.

Theo ông Vinh, điều quan trọng nhất là lứa cầu thủ SLNA hiện nay tuy chuyên môn tốt nhưng còn thiếu kinh nghiệm thi đấu. Khi phải đối mặt với những thời điểm khó khăn trong một mùa giải, họ chưa đủ bản lĩnh để vượt qua. “SLNA đang rất cần một trung vệ ngoại đẳng cấp nhưng vì điều kiện kinh tế nên đành chấp nhận. Chúng tôi chỉ biết liệu cơm gắp mắm mà thôi!”- HLV Hữu Thắng nói. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem