Video: Máy bay Nga chở đầy ắp vật dụng y tế giúp Mỹ chống lại Covid-19

Thanh Hà (theo RT) Thứ năm, ngày 02/04/2020 08:00 AM (GMT+7)
Chiếc vận tải cơ chở đầy vật dụng y tế giúp Mỹ chống đại dịch Covid-19 vừa cất cánh từ một căn cứ của Nga, sau khi Tổng thống Donald Trump chấp nhận đề nghị giúp đỡ từ người đồng cấp Vladimir Putin.
Bình luận 0

Máy bay Nga cất cánh chở vật dụng y tế giúp Mỹ chống lại Covid-19.

Đại sứ quán Nga tại Mỹ hôm 31/3 đã đăng tải trên tài khoản mạng xã hội của họ rằng “Nga có thể cử một chuyến bay chở trang thiết bị y tế và đồ bảo hộ tới Mỹ trong hôm thứ ba”, theo hãng thông tấn TASS. Hãng tin Reuters sau đó dẫn kênh truyền hình nhà nước Nga nói rằng máy bay vận tải quân sự Antonov An-124-100 đã rời trường bay Chkalovsky (gần Matxcơva) trong sáng hôm 1/4, theo giờ địa phương.

img

Hàng hóa viện trợ cho Mỹ chống lại dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm đầu tuần này, Tổng thống Trump cũng tiết lộ rằng Nga sắp gửi hàng viện trợ y tế cho Mỹ.

Bộ Ngoại giao Nga cũng đăng tải một đoạn video có cảnh lượng hàng chứa bên trong máy bay viện trợ và lúc nó đang cất cánh vào sáng ngày 1/4. Sự hợp tác đáng chú ý giữa hai nước diễn ra ngay trong lúc quan hệ song phương đang căng thẳng trong mấy năm vừa qua. Hiện Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận gì về động thái hỗ trợ của Nga.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem