Việt Nam đang có bao nhiêu ví điện tử, có ví nào hoạt động không phép?

02/08/2019 11:12 GMT+7
Ngân hàng Nhà nước đã cấp phép dịch vụ trung gian thanh toán cho 30 tổ chức không phải ngân hàng, trong đó 27 tổ chức cung ứng có ví điện tử.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai trả lời báo chí. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2019 diễn ra vào chiều 1/8, báo chí đã gửi câu hỏi tới lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước về một số vấn đề liên quan tới hoạt động của các ví điện tử tại Việt Nam. Tiếp nhận câu hỏi, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã trực tiếp trả lời như sau:

"Về hoạt động của ví điện tử, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 39 hướng dẫn dịch vụ trung gian thanh toán, quy định rõ về nội dung cũng như quy định đối với việc sử dụng ví điện tử, chỉ được sử dụng vào mục đích thanh toán tiền cho đơn vị chấp nhận thanh toán, hoàn trả tiền cho khách hàng. Không được sử dụng ví điện tử vào mục đích huy động vốn của khách hàng trên tài khoản để đầu tư.

Vừa qua có hoạt động của Pay Asian. Theo báo cáo của các đơn vị chức năng của Ngân hàng Nhà nước, đến thời điểm hiện tại Ngân hàng Nhà nước đã cấp phép dịch vụ trung gian thanh toán cho 30 tổ chức không phải ngân hàng, trong đó 27 tổ chức cung ứng có ví điện tử.

Không có tổ chức nào có dịch vụ ví điện tử có tên gọi là Pay Asian. Đây là tổ chức không được cấp phép đang hoạt động. Sắp tới Ngân hàng Nhà nước và cơ quan chức năng sẽ có rà soát cụ thể".

(Dân Việt)
Cùng chuyên mục