Việt Nam dùng nhận diện khuôn mặt để quản lý người cách ly trong phạm vi 100m

Ngọc Phạm Thứ năm, ngày 02/04/2020 16:20 PM (GMT+7)
Người cách ly phải "check-in" 3 lần mỗi ngày kèm khuôn mặt, không được rời khỏi vị trí ban đầu quá 100m.
Bình luận 0

Ngày 2/4, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế các tỉnh/thành phố chỉ đạo các đơn vị quản lý và kiểm soát người cần cách ly tại nhà, nơi cư trú trên địa bàn thông qua ứng dụng NCOVI.

img

Ứng dụng NCOVI giúp quản lý người cách ly bằng khuôn mặt.

Theo đó, tính năng quản lý cách ly là tính năng mới ra mắt trên ứng dụng NCOVI để giám sát người cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Ứng dụng sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để điểm danh người cách ly hàng ngày, cảnh báo nếu di chuyển quá 100m so với địa điểm cách ly.

Người bị cách ly y tế sẽ phải cài đặt ứng dụng NCOVI, khai báo y tế, đăng ký cách ly và bật định vị GPS liên tục trong thời gian cách ly. Để đăng ký cách ly, người dùng còn phải đăng ký khuôn mặt. Dữ liệu khuôn mặt là rất quan trọng, dùng để so sánh với khuôn mặt của những lần check-in trong ngày.

Sau khi đăng ký cách ly, hệ thống sẽ thu thập thông tin check-in vị trí của người được cách ly y tế. Thông tin vị trí lần đầu tiên sẽ được ghi nhận để xác định vị trí ban đầu của người được giám sát, mục đích là kiểm tra người được giám sát có di chuyển khỏi nơi cách ly không.

Người được giám sát cách ly, định kỳ thực hiện check-in 3 lần/ngày theo quy định của Bộ Y tế. Hệ thống giám sát cách ly sẽ định kỳ kiểm tra thông tin check-in của người được cách ly.

Nếu người bị cách ly di chuyển khỏi khu vực cách ly, sẽ được Trạm Y tế liên hệ yêu cầu trở về khu vực cách ly ban đầu. Nếu không có thông tin check-in định kỳ, sẽ được Trạm Y tế liên hệ đảm bảo điện thoại kết nối internet và tín hiệu GPS được bật.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem