Việt Nam giảm 8 bậc về cải cách môi trường kinh doanh

Thứ bảy, ngày 22/10/2011 07:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 21.10, Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) đã công bố Báo cáo Môi trường kinh doanh 2012.
Bình luận 0

Báo cáo đã đánh giá các quy định có ảnh hưởng đến doanh nghiệp nội địa ở 183 nền kinh tế và xếp hạng các nền kinh tế theo 10 lĩnh vực quy định đối với doanh nghiệp như thành lập doanh nghiệp, xử lý doanh nghiệp mất khả năng thanh toán và thương mại quốc tế. VN được xếp hạng 98 trong tổng số 183 nền kinh tế trong năm 2010- 2011, thấp hơn so với hạng 90 của năm ngoái.

Việc tụt hạng của VN một phần là do rất nhiều các quốc gia khác đã tiến hành cải cách mạnh mẽ các quy định kinh doanh trong năm qua, với tổng cộng 245 cải cách ở 125 nền kinh tế trên toàn cầu.

Thêm vào đó, năm nay VN đã bị xuống hạng mạnh nhất ở hai chỉ số Nộp thuế và Xử lý doanh nghiệp mất khả năng thanh toán. Tính trên toàn thế giới, Singapore và Đặc khu Hành chính Hongkong của Trung Quốc là những nơi có môi trường pháp lý thuận lợi nhất đối với các doanh nghiệp địa phương.

Bà Victoria Kwa Kwa-Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại VN khẳng định. “Trong bối cảnh thị trường toàn cầu và khu vực hết sức năng động với sự cạnh tranh thu hút đầu tư tư nhân ngày càng gay gắt hiện nay, Việt Nam cần tiếp tục đẩy mạnh tốc độ và chiều sâu cải cách để duy trì sức cạnh tranh và tận dụng hiệu quả tiềm năng của các doanh nghiệp tư nhân trong nước và nước ngoài để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự tăng trưởng và phát triển của VN”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem