Việt Nam - Một “Con hổ châu Á” của thế kỷ XXI

Thứ ba, ngày 14/12/2010 06:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là nhận định của báo "Độc lập" (Nga) trong bài viết đăng ngày 13-12, ca ngợi thành tích mọi mặt của Việt Nam.
Bình luận 0

Bài báo nêu rõ: Thủ đô Hà Nội vừa kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm thành lập mảnh đất "Rồng bay". Theo số liệu của LHQ, Việt Nam hiện có tên trong nhóm 10 nước phát triển năng động nhất thế giới. Nhiều năm nay, VN luôn đạt mức tăng GDP từ 7-8% và chỉ xếp sau Trung Quốc.

img
Đại lộ Thăng Long

Bài báo viết tiếp: Những ai không đến Hà Nội trong nhiều năm qua thì khó lòng tưởng tượng những thay đổi diễn ra tại thủ đô và khắp nơi ở VN. Chỉ xin nêu một ví dụ là con đường từ Hà Nội lên sân bay quốc tế Nội Bài, trước đây vốn chi chít những hố bom dọc theo các cánh đồng lúa trải dài hai bên đường, giờ đây là một xa lộ hiện đại với hai bên là các cửa hàng, nhà mới, văn phòng và cả các khu biệt thự.

Du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn rất phát triển của VN. Trong vòng một năm, khoảng 5,5 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến VN du ngoạn. VN đang nổi lên trong số những "Con hổ châu Á" của thế kỷ XXI. Như hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vừa họp tại Yokohama (Nhật Bản) đánh giá, VN hiện là địa điểm đầu tư hấp dẫn nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem