Việt Nam tiếp tục tìm kiếm

Thứ năm, ngày 13/03/2014 09:48 AM (GMT+7)
Chiều 12.3, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tiếp tục đến Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm máy bay của Malaysia nghi mất tích trên vùng biển Việt Nam.
Bình luận 0
Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đã biểu dương các lực lượng sau 5 ngày tích cực tham gia tìm kiếm cứu nạn và cho rằng, hiện phía Malaysia vẫn chưa có thông báo kết luận thông tin liên quan đến tàu bay nên việc tìm kiếm vẫn tiếp tục tiến hành.

Tuy nhiên, sẽ giảm bớt tần suất tìm kiếm tại các khu vực đã tìm kiếm mấy ngày qua và mở rộng vùng tìm kiếm ra hai bên của hướng bay của tàu bay Boeing 777-200. Đồng thời, tăng cường tìm kiếm trên bộ, tuyên truyền, thông báo cho người dân trên bộ cũng như ngư dân trên biển biết để báo tin cho các cơ quan chức năng nếu phát hiện vấn đề nghi ngờ có liên quan đến máy bay.

Trước đó, lực lượng tìm kiếm không quân, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ yêu cầu tiếp tục duy trì, nhưng duy trì 2-3 chiếc thường xuyên bay để quan sát, tìm kiếm và đồng thời bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ trên biển. Khi phát hiện sẽ huy động các lực lượng tiến hành tìm kiếm.

Về tàu biển, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đồng ý cho tàu HQ888 về vị trí cũ để thực hiện nhiệm vụ đang dở dang và duy trì tốt các tàu ở vị trí cũ.

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 12.3, tại Đài kiểm soát không lưu (sân bay Phú Quốc, Kiên Giang), Chuẩn đô đốc Lê Minh Thành - Phó Tư lệnh Hải quân, cho biết: “Sáng 12.3, do chưa có thông tin rõ phía bên Malaysia nên chúng tôi có ý định giảm đi quy mô tìm kiếm.

Tuy nhiên, sau đó chúng tôi đã quyết định tiếp tục tìm kiếm với quy mô rộng và giữ nguyên lực lượng ban đầu. Cụ thể trong ngày đã có 9 máy bay đi tìm kiếm ngoài biển và đất liền. Ngoài ra còn có rất nhiều tàu thuyền cũng tích cực tìm kiếm, riêng Việt Nam có 8 tàu thuyền trên vùng nghi máy bay mất tích.
Huỳnh Xây- Hoàng Hạnh - Anh Thư (Huỳnh Xây- Hoàng Hạnh - Anh Thư)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem