Chủ nhật, 28/04/2024

Vietcombank dẫn đầu 15 ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu, VIB nhảy 66 bậc

26/03/2024 2:59 PM (GMT+7)

Danh sách 15 ngân hàng Việt Nam có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu vừa được tổ chức đánh giá thương hiệu Brand Finance (Anh quốc) công bố. Ba vị trí cao nhất là 3 trong nhóm Big 4. Đáng chú ý, VIB tăng đến 66 bậc so với năm 2023.

Xếp theo thứ tự, 15 nhà băng Việt Nam trong danh sách Top 500 năm 2024 của Brand Finance (Brand Finance Banking 500 2024 report) là Vietcombank (133 toàn cầu), BIDV (151), VietinBank (157), Techcombank (160), Agribank (162), VPBank (175), MB Bank (227) ACB (243), Sacombank (322), TPBank (326), HDBank (366), LPBank (424), VIB (425), SHB (436), MSB (458).


Như vậy Agribank, thành viên còn lại trong Big 4, đứng thứ 5, dưới Techcombank 1 bậc. 


Vietcombank dẫn đầu 15 ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu, VIB nhảy 66 bậc- Ảnh 1.

Danh sách 15 ngân hàng Việt Nam có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu theo Brand Finance.

Vietcombank vẫn là ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu cao nhất theo xếp hạng của Brand Finance. Trên toàn cầu, Vietcombank đứng thứ 133/500, tăng 4 bậc so với năm 2023.

Nếu xét theo Brand Strength Index (BSI), chỉ số đánh giá hiệu suất của một thương hiệu, Vietcombank xếp thứ 8 toàn cầu, trên cả ngân hàng Bank of China của Trung Quốc và CTBC của Đài Loan (Trung Quốc).

Vietcombank dẫn đầu 15 ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu, VIB nhảy 66 bậc- Ảnh 2.

Giao dịch tại Vietcombank. Nguồn: Vietcombank

Trong 15 ngân hàng Việt Nam vào Top 500 năm 2024, ba gương mặt mới là TPBank, LPBank và MSB. 

Về thay đổi thứ hạng, BIDV tăng 10 bậc so với năm ngoái. VietinBank tăng 14 bậc nhưng Techcombank tăng 3 bậc. Ngược lại, Agribank giảm 3 vậc và VPBank giảm 2 bậc.

VIB là ngân hàng bật nhảy mạnh nhất sau 1 năm: Từ 491lên vị trí thứ 425 (66 bậc) để qua mặt SHB. Nhảy cao thấp hơn VIB một ít là ACB, Sacombank và HDBank; cả 3 đều tăng hơn 30 bậc. 

Trong bảng xếp hạng mới nhất này, Brand Finance cho biết sự phục hồi và dự báo doanh thu là những yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng ấn tượng về giá trị thương hiệu toàn cầu. Ngoài ra, niềm tin của khách hàng cũng là một trong những trụ cột chính tạo nên sức mạnh thương hiệu. Đồng thời, còn có sự quyết liệt của doanh nghiệp trong việc thực hiện những cam kết và hoàn thành các mục tiêu chiến lược cũng là yếu tố góp phần tạo lên tăng trưởng về giá trị thương hiệu.

Brand Finance cho biết tổng giá trị thương hiệu của 500 ngân hàng hàng đầu thế giới đã tăng gấp đôi sau 10 năm lên mức kỷ lục 1,44 ngàn tỷ USD.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.

Nhộn nhịp đại công trường nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Nhộn nhịp đại công trường nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Dưới cái nắng gay gắt, hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài lao động để sớm đưa dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất về đích đúng hẹn.

Thái Lan có đến 3 thành phố được người Việt đổ xô tìm kiếm, đi du lịch lễ 30/4

Thái Lan có đến 3 thành phố được người Việt đổ xô tìm kiếm, đi du lịch lễ 30/4

Các thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch ở khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á được người Việt yêu thích. Đáng chú ý, Thái Lan có đến 3 thành phố được người Việt quan tâm dịp lễ 30/4 này.

Bất động sản Phát Đạt trong cơn khát dòng tiền

Bất động sản Phát Đạt trong cơn khát dòng tiền

Công ty cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt (PDR) đặt nhiệm vụ cao nhất của năm 2024 là tập trung vào chiến lược bán hàng hiệu quả để tạo ra dòng tiền nhanh nhất. Dòng tiền cũng sẽ là trọng điểm của PDR trong 3-5 năm tới.

Lễ 30/4, những điểm người dân TP.HCM có thể xem pháo hoa

Lễ 30/4, những điểm người dân TP.HCM có thể xem pháo hoa

Lễ 30/4, người dân TP.HCM có thể xem pháo hoa tại 5 điểm. Trong đó có 3 điểm nằm ở TP.Thủ Đức.

Những món nghe tên ngồ ngộ nhưng thưởng thức thơm ngon tại Cần Giờ

Những món nghe tên ngồ ngộ nhưng thưởng thức thơm ngon tại Cần Giờ

Cần Giờ được biết là một ốc đảo xanh tươi nhờ thiên nhiên ưu đãi với hệ sinh thái rừng ngập mặn, đặc biệt với nhiều sản vật tươi sống, tạo nên nền ẩm thực Cần Giờ phong phú và đa dạng như Gỏi cá thòi lòi trộn lá lìm kìm, Lẩu ba khía lá buôi, Cá dứa một nắng, địa sâm...