Thứ năm, 28/03/2024

Vietjet báo lãi năm 2021, vận chuyển hơn 110 triệu lượt hành khách

01/04/2022 1:00 PM (GMT+7)

Dù ảnh hưởng Covid-19, Vietjet đạt doanh thu hợp nhất gần 13.000 đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 100 tỷ đồng trong năm 2021.

Mới đây, công ty Cổ phần hàng không Vietjet (HoSE: VJC) vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2021. Theo đó, dù ảnh hưởng dịch Covid-19, năm 2021, doanh nghiệp vẫn đạt lợi nhuận sau thuế hợp nhất 100 tỷ đồng, có lãi và tăng hơn so với năm 2020.

Lãnh đạo Vietjet cho hay dù tiếp tục chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trong năm 2021 nhưng ngành hàng không bắt đầu ghi nhận những dấu hiệu phục hồi từ cuối năm nhờ vào chương trình tiêm chủng được triển khai.

Theo đó, trong quý 4/2021, doanh thu từ vận tải hàng không của Vietjet đạt 2.789 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ. Tuy nhiên, tính chung cả năm 2021, Vietjet đạt doanh thu hợp nhất là 12.998 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 100 tỷ đồng, tăng 46% so với năm 2020.

Vietjet báo lãi năm 2021, vận chuyển hơn 110 triệu lượt hành khách - Ảnh 1.

Dù ảnh hưởng dịch bệnh. Vietjet vẫn đạt kết quả kinh doanh khả quan. Ảnh: VJ

Tính đến ngày 31/12/2021, tổng tài sản của Vietjet đạt gần 51.785 tỷ đồng, chỉ số nợ vay/vốn chủ sở hữu chỉ 0.91 lần và chỉ số thanh khoản 1.63 lần, nằm ở mức tốt trong ngành hàng không.

Năm 2021, Vietjet đã thực hiện gần 42.000 chuyến bay và vận chuyển trên 5,4 triệu lượt khách trên toàn mạng bay. 

Đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa, Vietjet đạt doanh thu 2.954 tỷ đồng, tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng nhanh, với doanh thu tăng trưởng về hàng hóa tăng trên 200% so với cùng kỳ.

Trong năm, Vietjet tiếp tục tối ưu chi phí hoạt động theo giờ bay, giảm phí thuê tàu. Đồng thời, nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ cho ngành hàng không, giảm 50% chi phí hạ cất cánh, giảm 50% thuế bảo vệ môi trường nhiên liệu bay đến hết năm 2022, giảm chi phí cảng và phục vụ mặt đất, các hãng chỉ trả theo mức tối thiểu.

Năm 2021, Vietjet đánh dấu mốc kỷ niệm 10 năm cất cánh chuyến bay đầu tiên (24/12/2011 – 24/12/2021). Sau 10 năm, Vietjet chuyên chở trên 110 triệu lượt hành khách, thực hiện được sứ mệnh khai thác và phát triển mạng đường bay rộng khắp trong nước.

Vietjet báo lãi năm 2021, vận chuyển hơn 110 triệu lượt hành khách - Ảnh 3.

Sau 10 năm, Vietjet chuyên chở trên 110 triệu lượt hành khách. Ảnh: V.J

Đại diện Vietjet cho biết năm 2022, hãng sẽ tiếp tục thực hiện các dự án chuyển đổi số để thúc đẩy các dịch vụ gia tăng như cung cấp wireless, mua sắm, logistic, dịch vụ xét nghiệm, y tế, khách sạn.., trên các website, App của Vietjet.

Bên cạnh đó, Vietjet đang tăng cường các dịch vụ phục vụ mặt đất, dịch vụ đào tạo phi công, không chỉ phục vụ cho hãng mà còn hướng đến phục vụ cho các hãng hàng không trong khu vực.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị vừa tăng số lượng hàng giá rẻ phục vụ người tiêu dùng lên gấp đôi so với bình thường. Doanh nghiệp cũng cam kết có giá rẻ hơn thị trường trong bán kính 10km.