Vietnam Airlines vận chuyển gần 600 công dân Đức, EU hồi hương

Quỳnh An Thứ tư, ngày 08/04/2020 09:31 AM (GMT+7)
Vietnam Airlines đã thực hiện 2 chuyến bay với gần 600 công dân Đức và EU khởi hành từ Việt Nam đi Frankfurt, Đức vào rạng sáng 6/4 và 8/4.
Bình luận 0

img

Hành khách làm thủ tục lên tàu bay.

Ngày 8/4, được sự chấp thuận của Chính phủ và Bộ Ngoại giao Việt Nam, đáp ứng mong muốn hồi hương của công dân Đức và Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, Vietnam Airlines đã thực hiện 2 chuyến bay đặc biệt hành trình từ Việt Nam đi Đức trong các ngày 6/4 và 8/4.

Theo đó, các chuyến bay được Chính phủ Đức tài trợ và Bộ ngoại giao Đức phối hợp với Vietnam Airlines triển khai. Chuyến bay ngày 8/4 kết hợp chở trang bị y tế viện trợ của Chính phủ, nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ, nhân dân 5 nước Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Anh để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

img

Chuyến bay chở các công dân Đức và EU hồi hương

Các chuyến bay khai thác bằng tàu Boeing 787-10 với tổng cộng gần 600 hành khách là công dân Đức và EU đã khởi hành từ Việt Nam đi Frankfurt, Đức vào rạng sáng 6/4 và 8/4. Công tác đón tiếp, phục vụ hành khách, hàng hóa từ mặt đất đến trên không được tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh.

img

Hãng hàng không lắp cáng chở một công dân bị liệt.

Toàn bộ phi hành đoàn được trang bị đồ bảo hộ y tế toàn thân. Các hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên tàu. Hành khách được yêu cầu sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay.

Trước đó, chiều 7/4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng đã tiến hành trao tượng trưng số hàng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân các nước Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha và Anh, bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19.

Số hàng trao tặng bao gồm 550.000 khẩu trang vải kháng khuẩn chống giọt bắn, do Việt Nam sản xuất. Tham dự buổi lễ có đại diện của Văn phòng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Công Thương và Đại sứ các nước Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha, Anh và Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem