Vinacomin tháo gỡ vụ “Dây chuyền trăm tỷ “chết đứng” 3 năm”

Thứ hai, ngày 14/01/2013 12:05 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công ty cổ phần Vinacomin cho biết tập đoàn đã thường xuyên, quyết liệt chỉ đạo chủ đầu tư phối hợp với nhà thầu tháo gỡ khó khăn để tiếp tục thi công đảm bảo tiến độ dự án.
Bình luận 0

Sau khi Báo NTNNDân Việt phản ánh về dây chuyền cán thép vì lò, thép hình U, I, L đặc chủng khai thác hầm lò có tổng trị giá 174 tỷ đồng do Công ty cổ phần Vinacomin làm chủ đầu tư chậm tiến độ 3 năm, ông Nguyễn Văn Biên - Phó Tổng Giám đốc Vinacomin đã có văn bản trả lời nguyên nhân chậm tiến độ và khúc mắc liên quan.

Ông Biên cho biết, tập đoàn đã thường xuyên, quyết liệt chỉ đạo chủ đầu tư phối hợp với nhà thầu tháo gỡ khó khăn để tiếp tục thi công đảm bảo tiến độ dự án.

img
Vinacomin quyết liệt chỉ đạo xây dựng, nhưng dây chuyền này vẫn nằm im 3 năm qua.

Cụ thể, ngày 30.3.2012 tập đoàn đã chủ trì cùng chủ đầu tư và liên danh nhà thầu họp đưa ra biện pháp tháo gỡ các vướng mắc để triển khai tiếp các công việc còn tồn tại. Yêu cầu chủ đầu tư hàng tháng báo cáo tập đoàn về kết quả và tình hình thực hiện dự án.

Tổng Giám đốc Tập đoàn thường xuyên quan tâm chỉ đạo quyết liệt chủ đầu tư giải quyết những vướng mắc với nhà thầu để hoàn thành dự án trong quý I/2013, đến quý II/2013 chạy thử đưa vào hoạt động. Trường hợp nhà thầu vẫn trì hoãn không đáp ứng được yêu cầu, chủ đầu tư có thể áp dụng biện pháp chấm dứt hợp đồng theo các điều khoản hợp đồng và quy định của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem