Vincom Retail: Lợi nhuận sau thuế tăng vọt 549% trong quý IV/2022

30/01/2023 16:05 GMT+7
Vincom Retail ghi nhận 791 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong Quý IV/2022, tăng hơn 549% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế cả năm, Vincom Retail báo lãi sau thuế tăng 108% so với năm 2021.

Năm 2022, Vincom Retail ghi nhận sự hồi phục và lợi nhuận ấn tượng

Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý IV năm 2022 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).

Theo đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất Quý IV đạt 2.084 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại ghi nhận doanh thu 1.906 tỷ đồng, tăng 114% so với cùng kỳ năm 2021.

Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 791 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong Quý IV, tăng hơn 549% so với cùng kỳ năm trước.

Vincom Retail: Lợi nhuận sau thuế tăng vọt 549% trong quý IV/2022 - Ảnh 1.

Vincom Retail ghi nhận 791 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong Quý IV/2022, tăng hơn 549% so với cùng kỳ năm trước.

Cả năm 2022, Vincom Retail ghi nhận 7.309 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận sau thuế đạt 2.735 tỷ đồng, tăng 108% so với cùng kỳ năm trước và đạt 114% kế hoạch cả năm.

Biên lợi nhuận sau thuế ở mức 37% doanh thu khẳng định vị thế dẫn đầu về hiệu quả kinh doanh của nhà phát triển bất động sản bán lẻ số 1 Việt Nam và hàng đầu trong khu vực.

Tổng tài sản tính đến cuối năm 2022 của Vincom Retail đạt xấp xỉ 42.659 tỷ đồng, tăng 12,6% so với đầu năm.

Đã ra mắt ứng dụng MyVincom

Năm 2022, Vincom Retail là chủ đầu tư duy nhất mở mới 3 trung tâm thương mại (TTTM): Vincom Mega Mall Smart City, Vincom Plaza Mỹ Tho, Vincom Plaza Trần Huỳnh, Bạc Liêu.

Ngày 28/10, thương hiệu quốc tế Uniqlo khai trương 03 cửa hàng tại hệ thống Vincom. Cũng trong ba tháng cuối năm 2022, Maison mở rộng hệ thống với 08 cửa hàng của các thương hiệu Pedro, MLB, Puma, Mujosh, Chales & Keith…, chuỗi Trung Nguyên Legend đồng loạt khai trương 26 cửa hàng tại các Vincom Plaza và Vincom+ toàn quốc… khẳng định vị thế của Vincom Retail là đối tác hàng đầu của các thương hiệu quốc tế và nội địa được yêu thích nhất khi phát triển kinh doanh tại Việt Nam.

Vincom Retail đã phát triển các kênh truyền thông đón đầu các xu hướng, điển hình là kênh Tiktok Đi Mô (Đi "Mall"), với định vị là kênh làm đẹp và tạo xu hướng phong cách.

Đáng chú ý, mới chỉ ra mắt từ tháng 4?2022, kênh Đi Mô hiện đang là TOP 1 về số lượng người theo dõi so với các TTTM đối thủ và quốc tế với hơn 174.000 người theo dõi và 105 triệu lượt View Hashtag #Vincom.

Chính thức ra mắt ngày 31/12/2022, ứng dụng MyVincom – Trợ lý thông minh tại TTTM của Vincom Retail áp dụng giải pháp công nghệ hiện đại nhằm mục tiêu đơn giản hóa và hỗ trợ tối đa hành trình mua sắm của khách hàng.

Với 83 TTTM, hiện diện tại 44 tỉnh, thành phố, Vincom Retail được vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng tại giải thưởng APEA (Asia Pacific Enterprise Award) và lọt Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance chọn.



PVKT
Cùng chuyên mục