VinFast Fadil và những mẫu ôtô đầu tàu thương hiệu

Thứ hai, ngày 18/07/2022 09:00 AM (GMT+7)
Dù thị trường ôtô Việt Nam có nhiều biến động trong 6 tháng vừa qua nhưng những dòng xe chủ lực của các nhà sản xuất này ít nhiều duy trì được phong độ tốt để giữ vai trò “đầu tàu” cho thương hiệu.
Bình luận 0

VinFast Fadil dẫn đầu phân khúc A

Tổng kết 6 tháng đầu năm, doanh số của Fadil là 9.566 xe. Đây cũng là mẫu xe duy nhất phân khúc hạng A nằm trong bảng xếp hạng lần này, khi Grand i10 mất hút. Tổng số lượng xe Fadil bán ra trong nửa đầu năm chiếm khoảng 65% tổng doanh số của hãng xe Việt Nam (14.695 chiếc).

Với chính sách giảm giá bán hấp dẫn qua từng tháng, cộng với đó là những đánh giá tích cực từ người tiêu dùng, trang bị tiện ích đủ là những tiền đề giúp VinFast Fadil nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trong nước.

Điểm mặt những mẫu ôtô đầu tàu thương hiệu - Ảnh 1.

 Ảnh: LĐO

Kể từ khi có thông tin VinFast sẽ khai tử 3 mẫu xe xăng, doanh số của Fadil cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Tuy nhiên mức giá hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi giúp cho Fadil vẫn vững vàng ngôi đầu.

VinFast Fadil được phân phối với 3 phiên bản là Tiêu chuẩn, Nâng cao và Cao cấp. Mức giá mẫu xe này đang được VinFast đưa ra là 352,5 triệu, 383,1 triệu và 419,1 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander gặp sức ép từ các đối thủ

Trong những năm qua, Mitsubishi Xpander là mẫu MPV phổ thông dưới 1 tỉ đồng bán chạy nhất. Điều này đóng góp lớn vào việc thay đổi hình ảnh của Mitsubishi trên các biểu đồ thị phần ôtô tại Việt Nam.

Sức ép trực tiếp từ 2 đối thủ mới là Toyota Avanza Premio và Toyota Veloz Cross dường như chưa đủ để soán ngôi Xpander trong phân khúc.

Mặc dù doanh số tháng 6 của mẫu MPV này chỉ đạt 584 xe (giảm gần 1.500 xe so với tháng trước), nhưng cộng dồn 6 tháng đầu năm đã có 9.084 xe và đây cũng là mẫu MPV đầu tiên thường xuyên duy trì thứ hạng cao trong bảng xếp hạng.

Điểm mặt những mẫu ôtô đầu tàu thương hiệu - Ảnh 2.

Ảnh: Mitsubishi

Điều này cũng giúp Xpander tạo ra khoảng cách an toàn với Toyota Avanza và Veloz (5.320 chiếc), Suzuki XL7 (3.666 chiếc), Toyota Innova (1.196 chiếc), Suzuki Ertiga (607 chiếc).

Hiện tại, Mitsubishi Xpander phiên bản mới đang được bán với 3 phiên bản là MT, AT và AT Premium. Giá bán lần lượt 555 triệu, 588 triệu và 648 triệu đồng.

Vua bán tải Ford Ranger khẳng định vị thế 

Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam nửa đầu 2022 ghi nhận tổng số lượng xe bàn giao đến tay khách hàng đạt 9.778 chiếc, giảm 11,4% so với giai đoạn cùng kỳ năm ngoái (11.028 chiếc). Cộng dồn 6 tháng đầu năm, Ford bán được 6.433 chiếc Ranger trong tổng số 9.697 xe được bán ra thị trường, tương đương 66,3%.

Điểm mặt những mẫu ôtô đầu tàu thương hiệu - Ảnh 3.

 Ảnh: Ford

Qua đó, tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu và bỏ xa các đối thủ còn lại. Hiện tại, Ford Ranger đang được bán với 4 phiên bản, giá bán dao động 628-937 triệu đồng, ngoài ra còn có Ranger Raptor được bán với giá 1,202 tỉ đồng.

Xl7 "gà đẻ trứng vàng" cho Suzuki

Kết thúc 6 tháng đầu năm, Suzuki Việt Nam ghi nhận doanh số XL7 đạt 3.666 chiếc. Con số này chiếm 78,1% trong tổng số 4.692 xe Suzuki đã được giao đến tay khách hàng. Có thể thấy doanh số XL7 bỏ xa các mẫu xe "anh em" Ertiga (607 chiếc), Swift (406 chiếc) và Ciaz (13 chiếc).

Điểm mặt những mẫu ôtô đầu tàu thương hiệu - Ảnh 4.

 Ảnh: Suzuki

Đáng chú ý, Suzuki XL7 bất ngờ giữ vị trí đầu bảng xếp hạng doanh số MPV tháng, vượt Mitsubishi Xpander (584 chiếc) lẫn Kia Carnival (665 chiếc).

Đây được xem là điểm sáng của XL7 bởi nếu tính lũy kế 6 tháng đầu năm thì mẫu xe này bán chưa bằng nửa đối thủ nhà Mitsubishi.

Suzuki XL7 đang được bán với mức giá 599,9-639,9 triệu đồng tùy theo phiên bản. Mẫu xe này đang được Suzuki Việt Nam khuyến mại phiếu nhiên liệu 300 lít, tương đương 10 triệu đồng.

Phương Duy (Theo Lao Động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem