Virus corona: Gần 200 người bị đưa ra đảo hoang ở Indonesia cách ly

Tuấn Anh (Theo Sputnik) Thứ sáu, ngày 28/02/2020 08:00 AM (GMT+7)
Chính quyền Indonesia đã đưa 188 người Indonesia là thành viên của con tàu du lịch World Dream bị cách ly ở Hồng Kông do virus corona (Covid-19) hồi đầu tháng 2 tới hòn đảo gần như không có người ở Sabaru gần Jakarta, như tin đưa của tờ Jakarta Post.
Bình luận 0

img

Hòn đảo Sebaru Kecil nơi gần 200 người được cách ly do lo ngại nhiễm virus corona.

Những người Indonesia trên được chuyển đến đảo, họ ở trong một bệnh viện nổi đặc biệt, được các tàu chiến hộ tống. Trên đảo, tất cả các thành viên của đội tàu du lịch sẽ trải qua một cuộc kiểm tra y tế bổ sung và sẽ được kiểm dịch.

Trên đảo Sebaru từng có một trung tâm phục hồi chức năng cho những người nghiện ma túy. Theo các cơ quan chức năng, cơ sở hạ tầng của trung tâm sẽ được chuyển sang phục vụ những người bị cách ly kiểm tra virus corona.

Con tàu rời Hồng Kông ngày 2/2 với 1800 hành khách trên tàu, số lượng các thành viên thủy thủ đoàn vẫn như trước. Ngày hôm sau, tàu quay trở lại ga Kai Tak, nơi nó bị đưa vào cách ly. Vấn đề là 3 hành khách của chính con tàu này từng tham gia chuyến du lịch từ ngày 19 đến 24/1, được chẩn đoán nhiễm virus corona, và khi đó có khoảng 4 nghìn người đã ở trên tàu với họ. Theo lộ trình ban đầu, World Dream sẽ phải cập cảng ở Đài Loan, tuy nhiên, chính quyền đảo  đã cấm tàu ​​vào cảng Cao Hùng ở phía tây nam của đảo và tàu được chuyển hướng đến Hồng Kông. 

Vài ngày sau, hành khách và thành viên thủy thủ đoàn được phép rời khỏi tàu vì không phát hiện thêm ca mới nào bị nhiễm virus corona.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem