VN-Index tăng mạnh lên vùng 495 điểm

Thứ sáu, ngày 11/03/2011 15:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Phiên giao dịch cuối tuần, hai sàn chứng khoán trong nước tiếp tục tăng điểm mạnh, giữa lúc thị trường chứng khoán toàn cầu phiên ngày 10.3 lao dốc.
Bình luận 0
img
Tình hình giao dịch phiên cuối tuần tiếp tục khởi sắc

Nếu như ở phiên liền trước, sàn thành phố Hồ Chí Minh mở cửa trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư còn dè đặt và thận trọng, thì ở phiên này, sức mua đã có dấu hiệu tăng mạnh ngay trong đợt khớp lệnh định kỳ mở cửa, nên chỉ sau 15 phút đầu tiên, VN-Index đã tăng mạnh 7,64 điểm.

Các lệnh đặt mua với giá cao tiếp tục đưa vào trong đợt khớp lệnh liên tục, đẩy giá hàng loạt cổ phiếu tiến về mức trần. Nắm bắt được đà tăng vững chắc của thị trường, nên bán găm hàng, đẩy nhiều cổ phiếu rơi vào trạng thái không còn dư bán. Chốt phiên, chỉ số VN-Index tăng 12,57 điểm lên 495,06 điểm.

Sàn Hà Nội cũng bật mạnh ngay từ những phút đầu. Từ giữa phiên, sắc tím đã dần phủ khắp bảng điện tử. Thống kê vào giờ đóng cửa cho thấy chỉ số HNX-Index tăng 2,54 điểm lên 94,85 điểm.

Thanh khoản hai sàn giảm nhẹ so với phiên liền trước. Tổng khối lượng giao dịch đạt trên 72 triệu đơn vị, tổng trị giá đạt trên 1,3 nghìn tỷ. Các cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất là STB, CTG, REE, ITA, NTB (sàn HOSE) và HBB, PVX, KLS, PVS, AAA (sàn HNX).

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem